Pháp hủy trợ cấp mua xe đạp điện

16:56 | 28/09/2017

1,331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Tài chính công của Pháp Gérald Darmanin ngày 28/9 thông báo tiền trợ cấp mua xe đạp điện, có hiệu lực từ đầu năm 2016, sẽ bị xóa bỏ trong kế hoạch tài chính quốc gia năm 2018.  
phap huy tro cap mua xe dap dien
Người dân đi xe đạp điện ở Paris

"Chúng tôi cho rằng ngoài khoản trợ cấp của Chính phủ, nhiều địa phương cũng đã có hỗ trợ tài chính đối với người mua xe đạp ở địa bàn của mình. Cho nên trong tài khóa tới, Chính phủ sẽ cắt khoản hỗ trợ này nhưng không cấm các địa phương tiếp tục làm điều đó”, Bộ trưởng Darmanin cho biết.

Sau khi cấp hỗ trợ tài chính cho người mua xe hơi chạy bằng nhiên liệu sạch từ năm 2015, Chính phủ Pháp công bố chương trình hỗ trợ tài chính cho việc mua xe đạp điện hiệu lực từ ngày 19/2/2016 đến cuối năm 2017. Cụ thể, những ai "mua hoặc cho thuê xe 2 hoặc 3 bánh chạy bằng động cơ điện có công suất không quá 3 kW và không sử dụng ắc quy chì" sẽ được Chính phủ hỗ trợ 200 euro. Để nhận được hỗ trợ đó, người dân chỉ cần xuất trình hoá đơn mua hoặc thuê cho Cơ quan dịch vụ và thanh toán. Mỗi người chỉ được nhận hỗ trợ này một lần, không tính trên số đầu xe sở hữu.

Sau khi Chính phủ ban hành chính sách trên, nhiều tỉnh và thành phố ở Pháp cũng triển khai các chương trình hỗ trợ tương tự với cư dân thuộc địa bàn của mình. Có những địa phương hỗ trợ tới 500 euro cho người mua xe đạp điện. Như vậy bên cạnh khoản trợ cấp của Chính phủ, người dân còn được nhận thêm từ địa phương.

Chính sách trợ cấp này nhắm tới mục tiêu là khuyến khích người dân sử dụng xe điện thân thiện môi trường và tránh ùn tắc giao thông.

Nh.Thạch

AFP