Petr Cech chia tay CH Czech sau 15 cống hiến

05:01 | 09/07/2016

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ thành Petr Cech vừa đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cho CH Czech.
petr cech quyet dinh chia tay doi tuyen quoc gia
Petr Cech quyết định chia tay đội tuyển quốc gia sau 15 năm cống hiến

Cảm thấy không còn đủ khả năng tham dự vòng loại World Cup 2018. Mới đây thủ thành Petr Cech đã quyết định chia tay đội tuyển CH Czech khép lại 15 năm cống hiến hết mình phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

Petr Cech ra mắt đội tuyển CH Czech tháng 2/2002, trong sự nghiệp thi đấu dưới màu áo của đội tuyển quốc gia, Czech có tất cả 124 trận bắt chính.

“Đây là một quyết định nghiêm túc”. Cech khẳng định với Liên đoàn Bóng đá CH Czech (FACR). “Thực tế, việc chúng tôi không thắng trận nào ở EURO 2016 không ảnh hưởng đến quyết định này, dù tôi rất muốn chia tay đội tuyển với một chiến thắng”.

“Tôi luôn muốn làm mọi chuyện với 100% khả năng, nhưng thời gian trôi đi, sẽ đến lúc cần cắt bớt những gánh nặng để đáp ứng nguyện vọng đó. Thời điểm đó không phải bây giờ, nhưng vòng loại World Cup thì mất đến hai năm để hoàn thành, tôi không nghĩ mình đủ sức để kham nổi chiến dịch ấy. Thế nên, sẽ tốt hơn khi đưa ra quyết định vào lúc này, để kết lại một chương đẹp trong sự nghiệp” – Cech giải thích.

Trước quyết định của Cech, liên đoàn bóng đá CH Czech (FACR) cũng đã dành những lời tốt đẹp để tri ân thủ thành 34 tuổi và những thành tựu anh mang lại cho đội tuyển quốc gia trong suốt quá trình thi đấu: “Petr Cech đã tuyên bố giã từ màu áo CH Czech. Anh đã chơi 124 trận cho ĐT, thành tích không ai có thể lật đổ. Cám ơn anh vì mọi thứ, Petr Cech”.

petr cech quyet dinh chia tay doi tuyen quoc gia

[VIDEO] Tổng hợp trước trận chung kết EURO 2016

Đến thời điểm này, EURO 2016 đã xác định được hai đội góp mặt tại trận chung kết là Bồ Đào Nha và Pháp. Trước khi đến với trận chung kết, hãy cùng PetroTimes nhìn lại những điểm đáng chú ý tại vòng tứ kết và bán kết EURO 2016.

Hoàng Cư

Tổng Hợp