[VIDEO] Tổng hợp trước trận chung kết EURO 2016

19:48 | 08/07/2016

752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến thời điểm này, EURO 2016 đã xác định được hai đội góp mặt tại trận chung kết là Bồ Đào Nha và Pháp. Trước khi đến với trận chung kết, hãy cùng PetroTimes nhìn lại những điểm đáng chú ý tại vòng tứ kết và bán kết EURO 2016.  
video tong hop truoc tran chung ket euro 2016

Vòng tứ kết EURO 2016

Vòng tứ kết EURO 2016 đã diễn ra với 4 cặp đấu gồm: Ba Lan vs Bồ Đào Nha, Xứ Wales vs Bỉ, Đức vs Italia, Pháp vs Iceland.

Trong bốn cặp đấu này có Xứ Wales vs Bỉ là cặp đấu gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ. Tại trận đấu tứ kết, Bỉ là đội bóng ghi bàn trước nhưng đã bị Xứ Wales lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỉ số 3 – 1. Mặc cho trước đó, rất nhiều chuyên gia và người hâm mộ đã nhận định, Bỉ là đội bóng có đẳng cấp vượt trội so với Xứ Wales và là 1 trong số các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Wales 3 - 1 Bỉ

Đội tuyển Đức đã phá được dớp thua người Italia trong các giải đấu lớn. Trước đó, trong 8 lần đối đầu gần đây nhất, Đức chỉ có 4 trận hòa còn lại là thua.

Tính riêng ở các kỳ EURO, ĐT Đức đã gặp ĐT Italia 3 lần vào các kỳ EURO 1998, 1996 và 2012. Trong 3 lần này, Đức có 2 trận hòa và 1 trận thua.

Đức 1 - 1 Italia

Tuy nhiên trong trận đấu tại vòng tứ kết vừa qua, người Đức đã phá được dớp luôn để thua Italia, khi giành chiến thắng nhọc nhằn trên chấm 11 mét sau 9 lượt sút với tỉ số chung cuộc 7 – 6.

Iceland dù đã tạo nên cú sốc lớn khi hạ ĐT Anh tại vòng loại trực tiếp 1/8, thế nhưng trong trận tứ kết gặp chủ nhà Pháp, Iceland lại để thua đậm với tỉ số 5 – 2, qua đó phải dừng bước trong cuộc đua đến ngôi vô địch EURO 2016.

Pháp 5 - 2 Iceland

Với Bồ Đào Nha, trước khi bước vào trận tứ kết gặp Ba Lan, họ đã có thành tích là 3 trận hòa và 1 trận thắng duy nhất. Nhiều người tin rằng Bồ Đào Nha khó có thể tiến sâu hơn nếu không có sự thay đổi trong chiến thuật và lối chơi.

Bồ Đào Nha 1 - 1 (5-3) Ba Lan

Tuy nhiên, thần may mắn vẫn đồng hành cùng họ khi Ronaldo và đồng đội tiếp tục giành chiến thắng trên chấm 11 mét sau 5 lượt sút. Bên phía Ba Lan cầu thủ Blaszczykowski là người duy nhất không hoàn thành nhiệm vụ.

Vòng bán kết EURO 2016

Vòng bán kết EURO 2016 diễn ra với hai cặp đấu là Bồ Đào Nha vs Xứ Wales, Đức vs Pháp.

Nếu như gây thất vọng lớn sau 5 trận ở các vòng đấu trước thì đến vòng bán kết, Bồ Đào Nha mới thực sự có được chiến thắng đầu tiên trong 90 phút thi đấu chính thức trước các cầu thủ Wales.

Ronaldo đã chơi bùng nổ khi chính anh ghi một bàn và thực hiện một cú sút chạm chân đồng đội Na Ni làm đổi hướng bóng khiến thủ môn Wales bất lực phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Bồ Đào Nha 2 - 0 Xứ Wales

Trận đấu này, ngoài tỉ số bàn thắng là điểm nhấn ra thì sự đối đầu của Ronaldo và Bale cũng được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Khi Ronaldo thi đấu bùng nổ và hiệu quả thì ngược lại, người đồng đội của anh ở Real Madrid - Gareth Bale dù đã cố gắng nhưng sự đơn độc trong các cuộc phát động tấn công đã khiến anh phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại.

Mới đây nhất, trận bán kết thứ hai giữa Pháp và Đức cũng đã diễn ra đêm qua. Nếu so sánh về đẳng cấp thì Pháp và Đức là hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, nhưng việc đối đầu nhau tại bán kết đã khiến hai đội buộc phải loại nhau.

Pháp 2 - 0 Đức

Diễn biến trận đấu sau 90 phút, người Pháp với lợi thế sân nhà và sự xuất sắc của Antoine Griezmann đã khiến ĐKVĐ thế giới Đức phải chấp nhận dừng cuộc chơi với tỉ số 2 - 0.

Như vậy, trận chung kết EURO 2016 sẽ là sự đối đầu giữa hai đội Pháp và Bồ Đào Nha, dự kiến trận đấu này sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 11/7.

PetroTimes sẽ cập nhật link xem trực tiếp, diễn biến chính và kết quả trận đấu này đến quý độc giả trước, trong và sau khi các trận đấu diễn ra.

video tong hop truoc tran chung ket euro 2016

[VIDEO] 54 năm, Đức toàn thua Italia tại các giải đấu lớn

Trận tứ kết Đức-Italy tại vòng chung kết Euro 2016 có lẽ là trận được người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới quan tâm và chờ đợi nhất. "Cuộc chiến" càng trở nên nóng hơn khi mà huấn luyện viên Antonio Conte khẳng định rằng "Đức-Italy, người xem sẽ phải rùng mình vì nó," sau khi đội bóng của ông biến Tây Ban Nha thành cựu vương.

video tong hop truoc tran chung ket euro 2016

[VIDEO] Tổng hợp trước vòng Tứ kết EURO 2016

Vòng 1/8 EURO 2016 vừa kết thúc với những kết quả bất ngờ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng PetroTimes nhìn lại những điểm đáng chú ý vòng 1/8 EURO 2016 trước khi bước vào các trận đấu tại Tứ kết EURO 2016.

video tong hop truoc tran chung ket euro 2016

'Chú bé tí hon' Iceland khiến thuyền trưởng ĐT Anh từ chức

HLV Roy Hodgson đã tuyên bố từ chức ngay sau khi Anh để thua Iceland 1-2 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 và bị loại khỏi EURO 2016.

Hoàng Cư

Tổng Hợp