'Chú bé tí hon' Iceland khiến thuyền trưởng ĐT Anh từ chức

07:40 | 28/06/2016

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Roy Hodgson đã tuyên bố từ chức ngay sau khi Anh để thua Iceland 1-2 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 và bị loại khỏi EURO 2016. 

chu be ti hon iceland khien thuyen truong dt anh tu chuc

Kết quả bóng đá ngày 28/6

Kết quả bóng đá hôm nay (28/6) có những trận đấu đáng chú ý Italia vs Tây Ban Nha, Anh vs Iceland.  

 

chu be ti hon iceland khien thuyen truong dt anh tu chuc
Thuyền trưởng ĐT Anh từ chức sau trận thua Iceland

Trận đấu giữa Anh vs Iceland diễn ra lúc 02h00 rạng sáng nay (28/6, giờ Việt Nam). Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều ý kiến đánh giá, Iceland là “chú bé tí hon” so với gã khổng lồ Anh. Tuy nhiên, Iceland đã cho thấy, họ không phải là một tập thể dễ bị loại bỏ.

Khởi đầu trận đấu, Tam sư đã vượt lên dẫn trước bằng quả penalty thành bàn của Rooney ngay phút thứ 5. Nhưng những sai lầm của hàng thủ và cả sự đơn điệu trong tấn công đã khiến tuyển Anh phải trả giá.

Chỉ 1 phút sau, “chàng tí hon” phục thù và sau đó là vươn lên dẫn trước ở phút thứ 18.

Kết quả chung cuộc, Anh thua Iceland với tỉ số 1-2 và bị loại khỏi EURO 2016. Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Roy Hodgson đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và tuyên bố từ chức.

“Tôi có thể ở lại thêm 2 năm nữa, nhưng tôi hiểu những kết quả này mang tới những nỗi thất vọng lớn. Tôi nghĩ đây là thời điểm cần thiết để một người mới thay thế tôi. Tôi sẽ không tiếp tục công việc nữa.

Tôi vô cùng thất vọng với kết quả trận đấu và cả việc đội bóng đi loại theo cách này. Chúng tôi không thể tiến xa như mong muốn và thành thật xin lỗi các CĐV khi phải kết thúc theo cách này. Tôi là người phải chịu trách nhiệm về tất cả”, HLV Hodgson phát biểu.

“Tôi tự hào về những gì mình làm được cho ĐT Anh trong thời gian qua. Chúng tôi đã biến một đội hình ở độ tuổi trung bình khoảng 30, thành một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và giàu khát khao chiến đấu.

Chúng tôi đến Pháp với đội hình trẻ nhất giải và đó là điều rất đáng mừng. Tôi chúc đội tuyển và người kế nhiệm tôi sẽ tạo dựng được những thành công trong thời gian tới”, nhà cầm quân 66 tuổi nói.

chu be ti hon iceland khien thuyen truong dt anh tu chuc

[VIDEO] Pha cứu thua xuất thần của De Gea trận gặp Italia

Ở trận đấu đêm qua, Italia là đội có những pha tấn công sắc nét hơn Tây Ban Nha. Nếu không có thủ thành De Gea, Tây Ban Nha ít nhất phải thua 3-0.

chu be ti hon iceland khien thuyen truong dt anh tu chuc

[VIDEO] Anh 1-2 Iceland: 'Chú bé tí hon' viết chuyện cổ tích

Iceland là đội có bàn thắng thứ 2 trong khuôn khổ vòng 1/8 EURO 2016 trước ĐT Anh.

Hoàng Phương