Ông Trump hứa giúp đảng Cộng hòa giành lại Quốc hội

20:55 | 11/04/2021

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố sẽ giúp đảng Cộng hòa giành lại vị thế thống trị trong cuộc bầu cử Quốc hội năm 2022.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump ngày 10/4 đã mời các nhà tài trợ của Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa tới tham dự bữa tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Trước các quan khách, ông Trump nói: "Chúng ta tập trung tối nay để nói về tương lai của đảng Cộng hòa và những gì chúng ta phải làm để đưa các ứng cử viên của mình tới con đường chiến thắng. Tôi tin rằng vào năm 2022, chúng ta sẽ lấy lại Hạ viện và giành lại Thượng viện. Sau đó, tới năm 2024, một ứng cử viên đảng Cộng hòa sẽ giành được Nhà Trắng".

Cựu Tổng thống Mỹ đã dành khoảng thời gian sau khi rời Nhà Trắng để gặp mặt các ứng viên chạy đua vào ghế Quốc hội, nhằm tìm kiếm sự ủng hộ.

Ông Trump cũng khẳng định sẽ không công khai thảo luận về kế hoạch tái tranh cử của mình cho đến sau cuộc bầu cử Quốc hội, sẽ diễn ra vào tháng 11/2022.

Trong khi đó, nhiều đảng viên Cộng hòa khác đang xem xét khả năng để tranh cử tổng thống vào năm 2024, điển hình như cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Sau thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020, đảng Cộng hòa đang tìm cách lấy lòng những cử tri truyền thống của đảng Dân chủ, bao gồm nhóm người gốc Latin và người da đen.

Ông Trump nói: "Đảng Cộng hòa sẽ thành công và phát triển trong tương lai bằng cách nắm lấy vận mệnh của mình với tư cách là nhà vô địch của tầng lớp lao động Mỹ".

Được biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ông Trump vẫn đóng vai trò tích cực trong nội bộ đảng Cộng hòa.

Bình An