Olympic Việt Nam vs Olympic Syria: Bùi Tiến Dũng tiếp tục bắt chính?

14:55 | 24/08/2018

2,240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/8 tới, Olympic Việt Nam một lần nữa gặp Olympic Syria tại vòng tứ kết của môn bóng đá nam Asiad 2018. Đây là lần thứ hai cả hai đội chạm trán nhau trong năm 2018 này. Trận đấu hứa hẹn đầy kịch tính khi mà ai cũng muốn là người đi tiếp.
olympic viet nam vs olympic syria bui tien dung tiep tuc bat chinhGiành vé vào tứ kết Asiad, U23 Việt Nam được thưởng hơn 1 tỉ đồng
olympic viet nam vs olympic syria bui tien dung tiep tuc bat chinhTám cầu thủ ấn tượng của Việt Nam ở vòng bảng Asiad 2018
olympic viet nam vs olympic syria bui tien dung tiep tuc bat chinhHLV Park Hang Seo lưu luyến chia tay Hùng Dũng

Còn nhớ lần gặp đầu tiên giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria là tại vòng bảng của U23 châu Á 2018. Cả hai đội đã có một trận cầu khiến người hâm mộ vô cùng mãn nhãn.

Đội tuyển Việt Nam có một lối đá phòng ngự phản công vô cùng tuyệt vời. Để từ đây xuất sắc cầm hòa 0-0 trước Syria và giành quyền đi tiếp vào tứ kết U23 châu Á. Đây có lẽ vừa là cái duyên vừa là món nợ mà cả hai đội tuyển muốn đòi lại trong trận tái đấu tới đây tại vòng tứ kết môn bóng đá Asiad 2018.

olympic viet nam vs olympic syria bui tien dung tiep tuc bat chinh
Công Phượng sẽ là quân bài ẩn cực kì quan trọng của Olympic Việt Nam trong trận tứ kết tới đấy.

Trước đây, đội tuyển Việt Nam từng bị đánh giá thấp hơn Syria một bậc. Nhưng sau những kỳ tích mà các chàng trai Việt Nam đã làm được tại Thường Châu (Trung Quốc) đã chứng tỏ chúng ta ngang hàng với đội bạn trong lần tái đấu này.

Mặc dù Olympic Việt Nam không có được thể hình vượt trội như Olympic Syria, nhưng chúng ta có được hàng phòng ngự thép gồm Duy Mạnh, Văn Hậu, Tiến Dũng đã từng làm đội bạn khá chật vật.

Cùng đó là thủ thành Tiến Dũng đang có phong độ vô cùng tốt. Thủ môn người Mường đang giữ sạch mảnh lưới từ đầu giải đến giờ tại Asiad và là điểm tự vững chắc cho toàn đội yên tâm phòng thủ kết hợp phản công thần tốc.

olympic viet nam vs olympic syria bui tien dung tiep tuc bat chinh
HLV Park Hang Seo đang cho thấy ông là một người hiểu các học trò của mình cần phải đá lối đá nào là cần thiết.

Tuy nhiên, một vấn đề khá lo lắng là đội tuyển của chúng ta đang mất đi một số cầu thủ trụ cột ở hàng thủ vì chấn thương như Đình Trọng, Văn Thanh. Điển hình là tiền vệ Hùng Dũng đã phải bỏ giữa chừng ASIAD để về nước vì chấn thương quá nặng.

Tuy nhiên, ngài "ngủ gật" chắc chắn đã có cho mình phương án thích hợp trong lần gặp lại đối thủ khó xơi này. Theo đó, chắc chắn thủ môn Tiến Dũng sẽ bắt chính, hàng hậu vệ sẽ là 4 cầu thủ sung sức nhất, khả năng Văn Đức tiếp tục được đá chính, bên cạnh Xuân Trường, Văn Quyết, Anh Đức, Quang Hải, Đức Huy.

Về phần Công Phượng và Hà Đức Chinh sẽ là những quân bài ẩn được tung vào sân khi nào vị thuyền trưởng Park Hang Seo thấy cần thiết nhất để dứt điểm trận đấu này.

Khai Quang