Nữ kiểm sát viên đuổi theo tên cướp đi xe PS

15:42 | 15/06/2011

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị một thanh niên giật mất chiếc túi, nữ kiểm sát viên liền phóng xe đuổi theo. Được khoảng 1km, nạn nhân bị một chiếc ôtô chắn ngang đầu xe nên tên cướp đã kịp tẩu thoát. Những ngày sau đó, tên này liên tục nhắn tin hẹn chị đến chuộc giấy tờ xe.

Các đối tượng Vũ, Tho, Trung tại cơ quan điều tra

Sáng ngày 15/6, Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP. Hà Nội cho biết, đã triệt phá băng nhóm dùng xe máy “xịn” cướp tài sản táo tợn trên đường phố. Để tránh bị phát hiện, khi thực hiện các vụ cướp, nhóm thanh niên trên đã nghĩ ra việc dán đè đề-can hình con bướm lên cho BKS.

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội, một nữ kiểm sát viên (34 tuổi) của quận Hai Bà Trưng vẫn chưa hết hoảng sợ. Vụ cướp xảy ra cách đó 4 ngày mà chính nữ kiểm sát này là nạn nhân.

Theo lời nạn nhân, chiều ngày 11/6, khi đang đi trên đường đến cơ quan trên phố Lê Đại Hành, chị bất ngờ bị một nam thanh niên cao to phóng chiếc xe PS màu đen áp sát. Trong chớp mắt, anh ta nẫng chiếc cặp để ở ngay dưới chân chị rồi phóng đi mất.

Chiếc xe PS đắt tiền là phương tiện cướp giật tài sản

Theo phản xạ, nữ kiểm sát viên này cũng kéo ga truy đuổi theo tên cướp khoảng hơn một km về đến phố Hoa Lư, nạn nhân bị một chiếc xe ôtô chắn ngang đầu xe nên tên cướp đã kịp tẩu thoát. Những ngày sau đó, tên này liên tục nhắn tin hẹn địa điểm để nữ kiểm sát viên đến chuộc giấy tờ xe.

Chị cho hay: “Anh ta biết tôi là kiểm sát viên làm việc ở quận Hai Bà Trưng, nên đã nhắn tin theo số điện thoại trên giấy tờ bị cướp rồi hẹn ra khu vực hồ Hoàn Kiếm để chuộc lại tài sản. Để tôi dễ nhận diện, hắn còn đọc biển kiểm soát xe máy. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy có bóng dáng công an đi cùng tên này không xuất hiện”.

Lần theo những manh mối mà nạn nhân cung cấp cho cơ quan điều tra, tối 14/6 các trinh sát Đội 8, Phòng PC45 đã tóm được Phạm Hoàng Vũ (28 tuổi, ở quận Tây Hồ tại một nhà nghỉ ở quận Long Biên. Hai đồng phạm khác của Vũ là Nguyễn Quang Thọ (26 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng và Nguyễn Quang Trung (28 tuổi, ở quận Đống Đa) cũng bị bắt.

Theo cán bộ điều tra Đội 8 – Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Hà Nội cho biết, trước khi đi, Thọ và Vũ thống nhất tham gia giật tài sản, còn Trung đi một chiếc xe máy khác theo sau để cản đường. Từ tháng 4 đến nay, nhóm cướp này đã gây ra 5 vụ. Toàn bộ tang vật đã bị thu hồi do chúng chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Tang vật của người bị hại được thu lại từ nhóm cướp giật

Để che biển kiểm soát chiếc xe là phương tiện khi thực hiện các vụ cướp, Phạm Hoàng Vũ (28 tuổi) đã dán hình con bướm phủ kín lên biển kiểm soát. Chính đối tượng này đã nhiều lần hẹn nạn nhân chuộc lại giấy tờ.

Theo điều tra, đối tượng Vũ là kẻ nghiện ma túy, lấy vợ đã được vài năm nhưng không có con. Kinh tế gia đình khá giả, sau 4 năm du học ở nước ngoài, Vũ đang theo học một trường Đại học đào tạo về Luật.

Hiện 3 tên cướp đã bị tạm giữ để tiếp tục mở rộng điều tra.

Thiên Minh