Nổ tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, 1 người chết

15:18 | 23/12/2015

1,882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ nổ tại sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay khiến 1 nhân viên lau dọn trên một chiếc máy bay thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.
 ạno tai san bay tho nhi ky 2 nguoi bi thuong
Sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay, vụ nổ xảy ra lúc 2 giờ 05 (giờ địa phương) ngày 23/12 tại sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul – thời điểm này không có hành khách trong khu vực trên.

Theo Reuters, vụ nổ đã khiến 1 nhân viên lau dọn trên một máy bay thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng. 

Cảnh sát được trang bị súng trường và chống đạn đang thắt chặt an ninh tại các lối vào sân bay sau vụ nổ. Họ đang tìm kiếm các phương tiện khả nghi trong khu vực, trong khi một trực thăng cảnh sát cũng được điều động tới hiện trường.

Trong khi đó, Ban quản lý sân bay Sabiha Gokcen cho hay, hoạt động cất cánh và hạ cánh của các máy bay tại đường băng vẫn diễn ra bình thường sau vụ nổ. Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân trước khi đưa ra kết luận chính thức.

Sân bay Sabiha Gokcen là sân bay lớn thứ 2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong 11 tháng đầu năm nay, sân bay này đã phục vụ khoảng 26 triệu hành khách, ít hơn một nửa so với sân bay Ataturk, nằm ở phía châu Âu của thành phố Istanbul.

Các vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ từ trước đến nay chủ yếu do các chiến bình người Kurd, phe cánh tả và các phần tử Hồi giáo cực đoan gây ra. 

* Theo cập nhật tin mới nhất từ Reuters, vụ nổ tại sân bay Sabiha Gokcen đã khiến một người lau dọn trên máy bay thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Trước đó, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay, 2 người lau dọn trên máy bay bị thương nặng do vụ nổ. Cả hai đều là phụ nữ.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ từ chối bình luận về vụ việc.

no tai san bay tho nhi ky 2 nguoi bi thuong

Lật thuyền ở Thổ Nhĩ Kỳ, 11 người thiệt mạng

Ngày 22/12, một chiếc thuyền chở người tị nạn trên đường đến Hy Lạp đã bị lật úp ngoài khơi bờ biển Aegean, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Linh Phương