Những tuyệt tác sô-cô-la của người Trung Quốc

17:32 | 05/12/2011

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 16/12/2011 – 19/2/2012, trong khuôn viên Bảo tàng Nghệ thuật Himalaya, Thượng Hải với diện tích hơn 3.500 m2 sẽ diễn ra Triển lãm mang tên “Xứ sở Sôcôla”. Triển lãm này sẽ mang tới cho người xem hơn 200 tác phẩm nghệ thuật làm từ sôcôla với các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ các nền văn hóa ở khắp nơi trên thế giới.

Thượng Hải là chặng dừng chân thứ hai của “Xứ sở sô-cô-la”. Triển lãm này được mở cửa lần đầu tiên ở Bắc Kinh hồi tháng 1 năm 2010 đã thu hút được hơn nửa triệu khách tham quan. Các nhà tổ chức cũng có kế hoạch mở triển lãm tương tự ở Hồng Kông.

Ấn tượng nhất trong triển lãm lần này có lẽ là mô hình mô phỏng lại đội quân hùng hậu của Tần Thuỷ Hoàng Đế được làm hoàn toàn từ sô-cô-la.

Đội quân thiện chiến của Tần Thủy Hoàng

Bên cạnh đó, các nhà tổ chức còn tái hiện lại dòng sông Huỳnh Bào nổi tiếng của Trung Quốc với một dòng chảy bằng sô-cô-la dạng lỏng.

Triển lãm lần này cũng mang tới cho người xem các bức tranh nổi tiếng như bức “Phú Xuân Sơn cư đồ” và bức “Dọc bờ sông trong tiết Thanh Minh”. Ngoài những bức họa nổi tiếng của Trung Quốc, các nhà tổ chức còn mang tới cho chúng ta mô hình robot Bumblebee trong bộ phim "Kẻ biến hình”, những chiếc túi xách sành điệu của hãng Louis Vuitton, giày thể thao và giày cao gót rất kiểu cách. Tất cả đều được làm hoàn toàn bằng sô-cô-la.

Những chiếc túi "hàng hiệu" được làm bằng sô-cô-la

Robot Bumblebee trong bộ phim "Kẻ biến hình"

Ông Zheng Yao Ting, người phụ trách các vấn đề nghệ thuật ở Bắc Kinh cho biết, việc tổ chức triển lãm sô-cô-la giúp cho người dân Trung Quốc hiểu rõ hơn về "văn hóa sô-cô-la”, một dạng văn hóa đang dần trở nên phổ biến trên thế giới hiện nay.

Từ đội quân thiện chiến của Tần Thuỷ Hoàng cho tới những chiếc bình gốm, đôi giày, túi xách đến những chiếc xe thời thượng và thậm chí cả những đồng USD bằng sô-cô-la, triển lãm “Xứ sở sô-cô-la” ở Thượng Hải mang tới cái nhìn mới lạ, thú vị về cuộc sống và những vật dụng hàng ngày.

Ngoài việc được chiêm ngưỡng những tuyệt tác bằng sô-cô-la, du khách tới tham quan còn có cơ hội được tham gia vào việc sáng tạo những tác phẩm mới bằng việc pha trộn các loại sô-cô-la và rượu vang, hoặc nhờ tới sự giúp đỡ của các nghệ nhân để thực hiện những ý tưởng của mình.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Minh Quân (Theo CNN)