Những điểm "nóng” của bóng đá thế giới tuần qua

09:04 | 01/07/2012

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự kiện Tây Ban Nha và Italia vượt qua Bồ Đào Nha và Đức trong khuôn khổ vòng bán kết EURO 2012 để điền tên mình vào trận chung kết, hay River Plate trở lại giải VĐQG Argentina là những điểm nhấn nổi bật nhất của làng bóng đá thế giới tuần qua.

Bán kết 1 EURO 2012: Tây Ban Nha hạ gục Bồ Đào Nha trên chấm 11m

Phong cách thi đấu cực kì hiệu quả dựa trên nền tảng thể lực dồi dào của các cầu thủ Bồ Đào Nha đã khiến các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha không thể dẫn dắt trận đấu theo phong cách tấn công quen thuộc của mình và buộc phải đưa trận đấu tới loạt đá penalty đầy may rủi, nhưng chính tâm lý không vững vàng đã khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha đá hỏng hai quả 11m quý giá. Chính sự phung phí này khiến "Brazil của châu Âu” ôm hận rời EURO 2012 nhường "Những chú bò tót” tấm vé vào chơi trận chung kết lần thứ hai liên tiếp.

Bán kết 2 EURO 2012: Italia hiên ngang vào chung kết sau chiến thắng 2-1 trước Đức

Italia đã có một trận đấu tuyệt vời nhất của mình ở vòng chung kết EURO 2012 khi thi đấu bùng nổ trước “Những cỗ xe tăng” Đức. Tiền đạo Balotelli đã có trận đấu xuất thần, chính anh là người lập cú đúp giúp Italia vượt qua Đức để tiến tới trận chung kết, với màn trình diễn xuất sắc này, Balotelli đã được những chuyên gia tờ Goal chấm 5 điểm, điểm số tuyệt đối.

Ngoài ra, màn trình diễn nghèo nàn của hàng thủ Đức cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của họ trước Italia. Bộ tứ vệ Hummels – Lahm -Boateng – Badstuber đã liên tục bị các cầu thủ tấn công của Italia qua mặt trong trận đấu này. Tấm vé vào thi đấu trong trận chung kết với tuyển Tây Ban Nha là hoàn toàn xứng đáng cho các cầu thủ áo thiên thanh.

Giroud chính thức khoác áo pháo thủ Arsenal

Theo báo chí Anh, tiền đạo người Pháp Olivier Giroud đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc vào chiều ngày 25/06 và hai bên đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để tiền đạo này chính thức rời Montpellier trở thành người của Arsenal. Mức phí mà Arsenal phải bỏ ra để có tiền đạo sinh năm 1986 này được tiết lộ vào khoảng 13 triệu bảng.

Olivier Giroud là chân sút hàng đầu của CLB Montpellier ở mùa giải vừa qua với 25 bàn thắng sau 36 trận. Những bàn thắng liên tiếp ấy của tuyển thủ Pháp này đã giúp Montpellier giành ngôi vô địch Ligue 1 đồng thời giúp anh có một vị trí trong đội hình tiêu biểu của mùa giải 2011/12.

Bert van Marwijk từ chức HLV trưởng ĐT Hà Lan

Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cho biết, HLV đội tuyển nước này – Van Marwijk đã từ chức sau khi đội bóng "Da cam” bị loại ngay từ vòng bảng Euro 2012 với kết quả 3 trận toàn thua.

Phát biểu trước báo giới, Bert van Oostveen – Chủ tịch KNVB khẳng định: “LĐBĐ Hà Lan xin gửi lời cám ơn đến Van Marwijk. Cá nhân tôi rất có cảm tình với Van Marwijk trong thời gian cộng tác vừa qua. Tất nhiên, bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy buồn khi phải sớm chia tay nhưng chúng ta cần phải đối mặt với thực tế”.

HLV 60 tuổi này từng huấn luyện các CLB Feyenoord và Borussia Dortmund và dẫn dắt đội tuyển Hà Lan từ năm 2008. Hợp đồng của ông với KNVB kéo dài đến Euro 2016, nhưng sớm chấm dứt khi Euro 2012 còn chưa kết thúc.

Tottenham bổ nhiệm Andre Villas-Boas làm HLV trưởng

HLV người Bồ Đào Nha, Villas-Boas vừa được BLĐ Tottenham lựa chọn vào chiếc ghế HLV trưởng thay thế HLV kỳ cựu Harry Redknapp bị sa thải cách đây 2 tuần.

Theo báo giới Anh, HLV 35 tuổi này đã đạt được thỏa thuận cơ bản với đội bóng chủ sân White Hart Lane. Theo đó, hợp đồng sắp ký chính thức của Villas-Boas với Spurs sẽ có hiệu lực trong 3 năm. Nếu không có gì thay đổi, buổi lễ ra mắt của Villas-Boas với tư cách HLV trưởng tại Tottenham sẽ được tiến hành vào ngày 1/7.

Mặc dù chi tiết tài chính trong hợp đồng của Villas-Boas với Tottenham chưa được công bố, song theo một số nguồn tin, cựu HLV của Chelsea này sẽ nhận được mức lương 3,5 triệu bảng/năm. Trợ lý cho Villas-Boas sẽ là Tim Sherwood, người từng có thời gian làm việc cùng cựu HLV Harry Redknapp.

River Plate thăng hạng trở lại giải VĐQG Argentina

Chỉ 1 năm sau lần đầu tiên bị rớt hạng trong lịch sử 110 năm tồn tại, đội bóng nổi tiếng River Plate của Argentina đã giành quyền trở lại giải đấu cao nhất mặt trận quốc nội khi giành chiến thắng 2-0 trước Almirante Brown.

Tiền đạo kì cựu David Trezeguet ghi cả 2 bàn cho River vào các phút 49 và 89. Lẽ ra, cựu tiền đạo của Juventus và ĐT Pháp có thể lập hat-trick nhưng pha sút penalty ở phút 84 của anh đã không thể thành bàn. Dù sao đi nữa, 2 bàn thắng của Trezeguet vẫn là đủ để Dòng sông bạc mở hội ăn mừng. Hơn 50.000 khán giả tại sân Monumental huyền thoại đã có được niềm an ủi lớn sau nỗi thất vọng cùng cực khi đội nhà rớt hạng cách đây 12 tháng.

Sự kiện gây sốc đó đã dẫn đến một vài vụ bạo động cách đây 1 năm. River là đội bóng giàu thành tích nhất Argentina với 33 lần VĐQG. River và kình địch Boca Juniors tạo nên cặp đấu vào loại hấp dẫn nhất, khốc liệt nhất trong lịch sử bóng đá cấp CLB.

Xuân Tiến

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...