Những cơn ghen kinh hoàng

09:01 | 22/07/2011

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều người bảo ghen tuông cũng chỉ là thói thường mà ghen như Hoạn Thư thì cũng vẫn… hiền quá. Ngày nay những trận đòn ghen khiến người chết, kẻ đi tù, chỉ làm khổ những đứa trẻ vô tội giữa cái vòng tròn tình ái ghen tuông điên loạn đó. Và ghen tuông đã trở thành nguyên nhân xã hội gây ra những vụ phạm tội hình sự có tính chất nghiêm trọng.

4 chị em gái trước tòa

Bắn người vì tội "dám can tao đánh người yêu”
Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã xử Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng “xít”, SN 1981, ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa) án tù chung thân vì tội giết người. Tội ác của Dũng bắt đầu từ lời rủ rê đi “đập đá” tại khách sạn trên đường Giảng Võ của Trần Minh Tiến (ở phường Trung Liệt, Đống Đa). Khi Dũng tới nơi, ngoài Tiến còn có Hồ Quang Hùng (30 tuổi, ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) và một số người khác. Đến 19giờ cùng ngày, Dũng “xít” đón bạn gái là Phùng Thùy Linh tới khách sạn chơi.

Khoảng 3giờ ngày 11-6, Dũng bảo Linh về nhưng cô gái này không đồng ý mà ngồi chơi bài với anh Hùng và nhóm bạn. Dũng và một người bạn đi ăn rồi gọi điện bảo Linh về. Nhưng cô gái nhắn tin lại: “Em không thuộc quyền quản lý của ai cả”. Dũng tức tối quay lại khách sạn, dùng gạch đập vào đầu Linh. Anh Hùng và bạn can ngăn, khiến mâu thuẫn xảy ra. Sau đó, Dũng đưa Linh về. Trên đường về Dũng gọi điện vào máy Tiến, nhưng Hùng nghe và thách đố 15 phút sau gặp đánh nhau. Dũng liền quay lại khách sạn với khẩu súng săn và hai viên đạn. Và dù mọi người cố can ngăn, Dũng vẫn nổ súng trúng ngực trái nạn nhân. Gây án xong, Dũng bỏ trốn còn Hùng tử vong. Sau gần hai năm bỏ trốn, Dũng đã ra đầu thú.

Điều đáng nói là Dũng đã có vợ và hai con nhỏ nhưng thường xuyên cặp kè với các cô gái trẻ. Và khẩu súng gây án trong vụ việc này là của Trần Minh Tiến và hiện Tiến vẫn đang bỏ trốn.

Thiêu sống cả người yêu và tình địch

Cuối tháng 6 vừa qua, dư luận cả nước xôn xao vì vụ thiêu sống người yêu và tình địch xảy ra ở tỉnh Bình Dương. Do ghen tuông, Ngô Văn Kim (quê ở Quảng Ngãi) đã quay trở lại nhà người yêu trong đêm, khóa cửa từ phía ngoài rồi phóng hỏa thiêu sống hai người bên trong. Theo điều tra của cơ quan chức năng, đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, hung thủ đã có sự chuẩn bị trước bằng cách khóa chặt cửa bên ngoài trước khi ra tay. Nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc là anh Pha, còn chị Giang – là người yêu Kim thì rơi vào tình trạng nguy kịch. Chính Kim là người thuê phòng trọ cho Giang ở và trả tiền hàng tháng, nhưng Giang lại là người có nhiều mối quan hệ trai gái phức tạp. Vào buổi tối cuối tháng 6, Giang đã đưa anh Pha về phòng, hai người đóng cửa tâm sự thì bị phóng hỏa.

Giết người yêu rồi tự tử

Tại một nhà nghỉ ở quận Kiến An, Hải Phòng, các nhân viên phát hiện hai vị khách một nam, một nữ đã chết trong tình trạng lõa thể. Vụ việc khiến người dân đất cảng hoang mang trong suốt tuần đầu tiên của tháng 6. Hai nạn nhân đều nhanh chóng được xác định nhân thân và người phụ nữ được xác định là đã có gia đình nhưng có quan hệ bất chính với người đàn ông kia. Điều đáng nói, họ đều là những người có sự nghiệp thuận lợi, nạn nhân nam là chuyên viên Phòng Nội vụ quận Dương Kinh, nạn nhân nữ là chuyên viên Phòng Giáo dục huyện Kiến Thụy.

Cơ quan Điều tra đã làm rõ: Chị Q.A đã có con trai 6 tuổi, chồng đang công tác xa nhà. Do hoạt động Đoàn thanh niên nên chị quen anh C rồi nảy sinh tình cảm. Mối quan hệ kéo dài đã hơn 2 năm. Gia đình của cả 3 người đã không ít lần khuyên can, cấm đoán nhưng đôi tình nhân vẫn không thể rời nhau. Cho đến một ngày chị Q.A chuẩn bị lên đường vào miền Nam thăm chồng, hai người đã hẹn gặp nhau. Anh C nghĩ đến chuyện người tình đi thăm chồng tới 10 ngày, nổi máu ghen tuông nên đã sát hại chị Q.A rồi treo cổ bằng chiếc áo lót của người tình.

Vì ghen, sinh viên trở thành tội phạm

Nguyễn Duy Cương và Hạnh đều học tại một trường dân lập công nghệ. Mối tình sinh viên của họ chỉ kéo dài được vài tháng thì bắt đầu rạn nứt. Hạnh tỏ ra lạnh nhạt với Cương rồi đòi chia tay. Nghi ngờ người yêu có bạn trai khác, máu ghen bùng lên khiến Cương tìm gặp người yêu với một con dao gọt hoa quả. Vừa tới cổng trường, Cương nhìn thấy Hạnh ngồi sau xe của một thanh niên lạ nên vội vàng gửi xe rồi lên lớp Hạnh học gọi cô ra ngoài “nói chuyện lần cuối cho rõ ràng”. Khi thấy tình cảm không thể cứu vãn, Cương tuyên bố: “Đây là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau” rồi rút dao đâm liên tiếp vào bụng, ngực người yêu, rồi chạy trốn. May thay, Hạnh đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, còn Cương đã đi đầu thú sau một ngày gây án. Cánh cửa học đường đóng sập lại với Cương và cậu phải đối diện với án 8 năm tù vì những phút ghen tuông thái quá.

Còn Lê Ngọc Quân (cựu sinh viên năm thứ 2 Đại học Y khoa Vinh) vừa bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án tử hình vì hành vi giết người. Quân và Thái Thị Thanh là bạn cùng trường, nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng Quân bị Thanh từ chối. Tới đêm ngày 20-2-2011, Quân tìm đến phòng trọ của Thanh, dọa sẽ tự tử trước mặt cô nếu không được đón nhận tình cảm. Nhưng bị cô bạn thẳng thừng từ chối: “Tau không yêu thằng bệnh tim, mi đừng có điên…”. Vừa dứt lời, Thanh liền bị Quân đâm nhiều nhát vào người, rồi chốt cửa tự cứa mạch máu tự tử. Cả hai được đưa đi cấp cứu nhưng Thanh đã tử vong.

Nữ sinh cứ ghen là đánh hội đồng và lột áo?

đánh ghen

Cũng bởi những trận đòn ghen, không ít nữ sinh đã bị đánh hội đồng, cắt tóc, lột áo ngay giữa nơi công cộng rồi bị quay clip và tung lên mạng. Cách đây chưa lâu, người dân Quốc Oai, Hà Nội vẫn còn xôn xao bởi vụ đánh ghen kinh hoàng của nữ sinh được cho là ở địa bàn này. Nhưng qua xác minh, Cơ quan Điều tra cho biết vụ việc này xảy ra ở Sơn Tây cách đây vài tháng. Đối tượng chủ mưu trong vụ đánh ghen này là một “đàn chị” nổi tiếng trong khu vực làng Hòa Thạch, Sơn Tây. Cô gái tên Khánh, sinh năm 1988 này đã kéo “đàn em” đi dằn mặt tình địch, trong số này có cả học sinh trường trung học cơ sở, học viên Trường võ thuật Bảo Long. Khánh tự nhận mình là vợ của người đàn ông, nên nổi máu ghen khi biết “chồng” mình đi chơi với một nữ sinh lớp 11 Trường THPT Minh Khai (Quốc Oai). Do đó mới có trận đánh ghen từ nhà nghỉ ra đến ngoài đường. Nữ sinh này đã bị lăng mạ, đánh đập, lột áo, cắt tóc, bắt quỳ xuống đường để xin lỗi.

Trước vụ việc này, dư luận trong nước đã bàng hoàng với những hình ảnh clip quay cảnh các nữ sinh làm nhục một cô gái ở Cẩm Phả, Quảng Ninh cũng chỉ vì ghen. Hiệu phó Trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã xác nhận người cầm đầu vụ đánh ghen và lột áo nữ sinh lớp 11 của trường là Nguyễn Thị Hải Yến (ở thị xã Cẩm Phả). Do cả Hải Yến và Hồng Nhâm đều yêu một chàng trai nên Nhâm đã đánh Yến một trận. Và Yến đã rủ bạn đánh hội đồng và lột áo, quay clip với Nhâm để trả thù.

Đánh ghen – 4 chị em gái cùng đi tù

Tháng qua, TAND huyện Phù Mỹ (Bình Định) vừa tuyên phạt ba chị em Nguyễn Thị Phương Đài, Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Nguyễn Thị Kiêm Yến từ 9-15 tháng tù vì tội danh: Làm nhục người khác và cố ý gây thương tích. Chị cả của ba bị cáo trên bị phạt 6 tháng tù về tội làm nhục người khác. Cả 4 chị em còn phải bồi thường số tiền hơn 57 triệu đồng cho bị hại. Đó là hậu quả của trận đánh ghen “nổi nang làng nước” của 4 chị em này với chị Phan Thị Thanh Nga (thị trấn Phù Mỹ). Trong đó, vợ chồng Phương Đài vốn chơi thân với gia đình chị Nga và cùng kinh doanh gas và nước suối tại thị trấn.

Tuy nhiên, Đài bỗng nảy sinh nghi ngờ chị Nga có quan hệ bất chính với chồng mình nên nhiều lần chửi bới, dọa nạt chị Nga. Đỉnh điểm của cơn ghen, Đài và các chị em mình đã kéo đến nhà chị Nga, sau đó kéo lê chị ra Quốc lộ 1A. Được Nguyệt và Yến hỗ trợ, cả ba vật chị Nga xuống đường, dùng kéo cắt tóc, cắt áo, quần của nạn nhân và đánh tới tấp. Còn Liên chị cả thì làm nhiệm vụ ngăn cản, hăm dọa bất cứ ai có ý định can ngăn. Sau khi được đưa đi cấp cứu, chị Nga đã làm giám định thương tật và khiếu nại cơ quan chức năng. Vụ đánh ghen của chị em nhà Đài bị cơ quan chức năng khởi tố.

Trên đây chỉ là một vài vụ đánh ghen điển hình diễn ra hoặc được xét xử trong thời gian gần nhất. Những trận đòn ghen không thể kiểm soát và gây hậu quả nghiêm trọng đang trở thành vấn nạn đáng báo động trong xã hội. Bởi khi ghen, nhiều đối tượng đã nghĩ ngay tới việc sử dụng vũ khí nóng, hoặc chất đốt, axít, gọi “hội” để đánh đập, sát hại người yêu, tình địch hay bất cứ ai liên quan. Đây cũng là một trong những mâu thuẫn xã hội bột phát của nhiều vụ phạm tội hình sự khiến cơ quan chức năng lo ngại.

Phú Vinh