Những cánh cửa tiên phong cho xu hướng du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng

18:12 | 25/05/2020

662 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thay vì những chuyến du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều người chuyển sang hình thức du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe và trị liệu. Từ đó, một làn sóng hấp dẫn mang tên “du lịch khoáng nóng” ra đời và trở thành xu hướng mới dẫn đầu hiện nay.

Khoáng nóng thiên nhiên từ lâu được xem là liệu pháp phục hồi sức khỏe tự nhiên phổ biến tại Nhật Bản và châu Âu bởi các đặc tính về nhiệt trị liệu, thủy trị liệu và khoáng trị liệu. Ngày nay, trị liệu chăm sóc sức khỏe bằng khoáng nóng đã trở thành xu hướng du lịch nghỉ dưỡng được ưa chuộng trên toàn cầu. Trong đó, tắm Onsen Nhật Bản là một trong những hình thức có hiệu quả đặc biệt như: loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giảm đau và giảm đau cơ xơ hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu, mang dòng máu giàu oxy đi khắp cơ thể, kích thích hệ miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh về da, sảng khoái tinh thần, giảm stress, kéo dài tuổi thọ...

Đặc biệt khi miền Bắc đang bước vào những ngày hè nóng gắt, oi nồng thì việc có những điểm vui chơi, giải trí dưới nước bên cạnh tiện ích tắm khoáng nóng sẽ là “ly nước giải khát” sảng khoái đúng thời điểm bởi từ lâu, nước được coi là yếu tố quan trọng thứ hai sau không khí để duy trì sự sống cũng như giữ vai trò quyết định tới toàn bộ quá trình sinh hóa diễn ra trong cơ thể con người.

Bắt kịp xu hướng trên, ngày càng có nhiều nơi ở Việt Nam được đầu tư phát triển về mảng du lịch chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng chữa lành, đặc biệt những địa điểm có nguồn khoáng nóng quý giá tự nhiên được luôn ưu ái hơn cả. Không phải suối nào cũng giống nhau vì phụ thuộc vào thành phần và hàm lượng khoáng chất khác nhau, sẽ có công dụng khác nhau.

Yoko Quang Hanh

Tọa lạc ở thành phố Cẩm Phả, cách thành phố Hạ Long 10km và thủ đô Hà Nội khoảng 200km, khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quang Hanh do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư với thiết kế, dịch vụ theo tiêu chuẩn Nhật và được lấy tên là Yoko Onsen Quang Hanh.

Suối nước nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh được coi là quý kiếm khi sở hữu độ mặn khá cao và nhiệt độ lớn vào khoảng 60 đến 70 độ C, bởi vậy du khách nên ngâm mình từ từ xuống suối để tránh sốc nhiệt, say, chóng mặt hay ngất khi tiếp xúc với nước quá nóng.

nhung canh cua tien phong cho xu huong du lich nghi duong khoang nong

Tỷ lệ Brom chiếm tới 49% tổng độ khoáng đã giúp nguồn khoáng nóng này trở thành một trong ba địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất trên thế giới, trong đó có Biển Chết (tuy nhiên nước Biển Chết gây ra cảm giác trơn nhờn, tạo ra cảm giác cay và có thể gây ra thương tích khi lọt vào mắt do độ mặn lớn). Bạn có thể tới ngâm mình thư giãn vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để tắm Onsen tại đây có lẽ là mùa thu, đông và mùa xuân.

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Cách trung tâm thủ đô rất gần, chỉ ~60km, thuận tiện liên kết với khu du lịch nghỉ dưỡng lân cận: Đền Hùng, đền Lăng Sương, vườn Quốc gia Xuân Sơn, K9 Đá Chông... Thanh Thủy là địa phương được đánh giá có tiềm năng nhất trong phát triển thành công mô hình nghỉ dưỡng sinh thái và suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản.

nhung canh cua tien phong cho xu huong du lich nghi duong khoang nong

Nằm trên mỏ khoáng nóng có chất lượng tương đương với các mỏ suối khoáng tại chân núi Phú Sĩ của Nhật Bản. Công viên khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy sở hữu nguồn khoáng nóng duy nhất tại Việt Nam chứa chất Randon giúp chữa các bệnh về xương khớp, đường hô hấp, các bệnh về tim mạch và đặc biệt ngừa bệnh ung thư. Với nhiệt độ ổn định quanh năm được duy trì từ 37-53 độ, du khách có thể tới công viên khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy bất kỳ lúc nào để giải trí và hưởng thụ các tiện ích nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao như phố đi bộ, không gian ẩm thực, quảng trường trung tâm, shop thương mại… Mức nhiệt hoàn hảo này cũng được công bố trên North American Journal of American Sciences cho thấy sức nóng cùng với áp lực của nước vừa đủ làm giảm các cơn đau trong cơ thể và đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn.

Với diện tích 4,4 ha, công viên suối khoáng nóng bao gồm tổ hợp các trò chơi thể thao dưới nước; hệ thống bồn tắm Onsen tiêu chuẩn Nhật Bản; nước tắm Onsen được bơm trực tiếp từ mạch ngầm, hưởng trọn vẹn khoáng chất có lợi cho sức khỏe với nhiệt độ nguyên bản khơi từ lòng đất; hệ thống phòng tắm xả đồng bộ... phù hợp với mọi lứa tuổi tham gia từ trẻ em, người lớn cho đến người cao tuổi đều có thể tìm cho mình một không gian vui chơi và thư giãn tại công viên khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.

Công viên khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy dự kiến khai trương và mở cửa đón khách vào tháng 5/2021. Đây sẽ là cơ hội để đông đảo người dân Việt Nam biết đến văn hóa tắm khoáng nóng Onsen và hưởng thụ các giá trị, lợi ích cho sức khỏe từ phương pháp này.

Spring Valley Tuyên Quang

Là dự án tổ hợp shophouse, khách sạn, khu biệt thự nghỉ dưỡng suối khoáng kết hợp trị liệu do thương hiệu Vinpearl vận hành dưới mô hình nghỉ dưỡng trên núi của Tập đoàn Vingroup, Spring Valley Tuyên Quang cách thủ đô ~150km, thuộc khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm (tên gọi khác là Suối khoáng Sun-phua) vì hàm lượng Sulfuahydro trong nước khá cao (5mg/lít), nóng 68 độ C và có mùi H2S, được bơm trực tiếp từ mạch nước sâu hơn 150m tới các bồn tắm cá nhân trong khu du lịch và khu điều dưỡng.

nhung canh cua tien phong cho xu huong du lich nghi duong khoang nong

Quy mô dự án gồm hơn 4.000 căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp (biệt thự sơn thủy, biệt thự trong rừng, biệt thự suối khoáng, biệt thự sân golf), sân golf, chuỗi sản phẩm cao cấp khác như khu shophouse phục vụ mua sắm, trung tâm vui chơi, giải trí khoáng nóng, trung tâm khám - chữa bệnh - điều dưỡng và trị liệu khoáng nóng.

Flamingo Cát Bà

Nằm bên bờ biển Cát Cò 1, Cát Cò 2 của Vịnh Hạ Lan, Flamingo Cát Bà Beach Resort còn tích hợp thêm hệ thống suối khoáng nhân tạo bên cạnh nhiều tiện ích cao cấp khác. Điều đặc biệt của khu Onsen này là có thể thêm màu và mùi theo các chủ đề khác biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

nhung canh cua tien phong cho xu huong du lich nghi duong khoang nong

Tuy không sở hữu nguồn khoáng nóng tự nhiên nhưng Flamingo Cát Bà đã áp dụng công nghệ bọt khí cao cấp UFB Ultrafine Bubble để tạo được nguồn nước khoáng có khả năng thẩm thấu dưỡng chất cực cao, thanh tẩy cơ thể, loại bỏ tế bào chết, mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng, tác động sâu giúp cơ thể như vừa trải qua một liệu trình điều dưỡng…

PV