Những nhân tố bí ẩn cuối đã lộ diện

08:32 | 21/07/2014

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc tập 2 vòng Lộ diện, 8 nhóm/thí sinh xuất sắc cuối cùng của The X-Factor đã lộ diện. Họ sẽ bước vào vòng liveshow – Chặng đua khắc nghiệt.

Cũng như đêm thi trước của vòng Lộ diện, tất cả các thí sinh đều phải thể hiện ca khúc của mình với phong cách Acoustic, trước Giám khảo và Cố vấn của đội. Những áp lực, lo lắng cùng quyết tâm cao độ của các thí sinh đã khiến vòng Lộ diện nói chung  và tập 2 nói riêng trở nên kịch tính, hấp dẫn.

Mở đầu đêm thi là hạng mục nhóm ca, hạng mục có tỉ lệ cạnh tranh cao nhất trong các bảng thi. Vì sự khốc liệt “người đi kẻ ở”, 7 nhóm hát trong đêm thi này đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn khá ấn tượng, có nhiều sự biến hóa và đổi mới.

Nhóm FBand

Nhóm F-band và Oplus vẫn là hai nhóm nhạc được chú ý nhất. Ở phần thi của mình, F-band chọn thể hiện “liên khúc” “Vợ ơi anh sai rồi” gồm các ca khúc như: Vợ ơi anh sai rồi, Khoảnh khắc, Chuyện thằng say, Mong anh về và Bèo dạt mây trôi. Sự đa dạng và chuyên nghiệp trong các giọng ca solo của F-band là một thế mạnh đặc biệt của nhóm. F-band có khả năng gây bất ngờ và bùng nổ trong từng nhân tố.

Đối thủ của F-band trong cuộc thi này là Oplus với thế mạnh về hát bè mềm hòa quyện đến khó tin.

Nhóm OPlus

Kết thúc đêm thi của 7 nhóm nhạc, giám khảo Dương Khắc Linh đã quyết định loại nhóm X-file, It's Time và The Zoo.

Với hạng mục Nữ dưới 25 tuổi, giám khảo Hồ Ngọc Hà và cố vấn Hà Anh Tuấn gặp khó khăn không ít trong việc chọn người đi tiếp khi 6 cô gái, mỗi người vốn có một cá tính. Đó là chất giọng ngọt ngào của Giang Hồng Ngọc, sự rụt rè nhưng nội lực của Thảo My, sự mới mẻ và bứt phá của Minh Ngọc, nét dễ thương, da diết trong tiếng hát của Hạnh Phúc, sự mạnh mẽ của Đan Trang hay nét sâu lắng, nồng nàn trong giọng ca của Khương Hoàn Mỹ.

Giang Hồng Ngọc

Trong phần thi của mình, “Giai nhân Hà Dũng” Giang Hồng Ngọc đã trình diễn ca khúc “Cô đơn” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Cô hát thiên về phô diễn kỹ thuật nhiều hơn nên khiến ca khúc trở nên khá nặng nề. Chính vì thế mà Giang Hồng Ngọc bị đánh giá là kém cạnh hơn so với cô gái 16 tuổi Thảo My với phần thi là ca khúc “The Edge of Glory” ngay sau đó. Thảo My hát xuất sắc và trữ tình hơn bằng chất giọng trong sáng, kiểm soát được hơi thở tốt.

Thảo My

 Mặc dù không phát âm tiếng Việt chuẩn nhưng Sevinch Hạnh Phúc đã có một nỗ lực tuyệt vời khi cố gắng hát ca khúc “Ngày em đến” một cách đầy xúc động. "Ave Maria" của Minh Ngọc là màn trình diễn thiếu thuyết phục do chọn ca khúc khó nên khi hát bị hụt hơi ở nhiều đoạn.

Hạnh Phúc

Đan Trang hát “Và em có anh” cũng không thuyết phục người nghe khi gặp vấn đề về kiểm soát âm lượng mặc dù cô có chất giọng dày và làn hơi khỏe. Chính vì thế Đan Trang đã bị Hồ Ngọc Hà quyết định loại.

Với Khương Hoàn Mỹ và ca khúc “My all”, thí sinh này đã cho thấy sự xuất sắc của mình ngay đầu ca khúc. Cô biết biến tấu và có những phút ngẫu hứng để đưa cảm xúc bài hát lên cao hơn thay vì chọn cách xử lý an toàn, tròn trịu. Hồ Ngọc Hà cho biết cô sẽ làm cho những người từng dè bỉu giọng hát của thí sinh này phải “ân hận”!

Khương Hoàn Mỹ

Kết thúc tập 2 với hạng mục Nữ dưới 25 tuổi, Hồ Ngọc Hà đã chọn ra được 4 thí sinh bước tiếp vào vòng liveshow là Giang Hồng Ngọc, Hạnh Phúc, Minh Ngọc, Khương Hoàn Mỹ. Việc loại Thảo My và Đan Trang, nhất là Thảo My là điều đáng tiếc. 

Như vậy, FB Boiz, O Plus, Ayor, F Band và Giang Hồng Ngọc, Minh Ngọc, Khương Hoàn Mỹ, Hạnh Phúc là những cái tên đã chốt lại danh sách những gương mặt sẽ tranh tài trong vòng biểu diễn trực tiếp Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt của Nhân thố bí ẩn.

Ngay sau vòng thi này, 16 nhóm/thí sinh xuất sắc nhất sẽ phải chạy đua trên chặng đường vất vả nhất – vòng biểu diễn trực tiếp. Đêm thi đầu tiên của vòng Liveshow Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt sẽ được tường thuật vào ngày 27/7 tới.

Lê Vân