Nhóm trộm nhà Trung tướng Vũ Hùng Vương sa lưới

10:24 | 19/02/2012

1,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau “chuyến ăn hàng” quá bẫm, nhóm đối tượng này yên tâm ăn tết và chẳng hề quan tâm đến chuyện mình vừa đột nhập đúng nhà của Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ biểu dương và tặng thưởng Công an Hà Nội

Lợi dụng lúc gia đình Trung tướng Vũ Hùng Vương đi vắng trong đêm 25/12/2011, nhóm trộm đã leo qua đoạn tường rào, trèo lên lan can tầng 2, dùng xà beng phá khóa để đột nhập vào nhà. Số tài sản chúng lấy đi gồm 550 triệu đồng, 9 cây vàng 9999, 12 chỉ vàng tây cùng một số ngoại tệ, tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng. Ngôi nhà 3 tầng nằm trong con ngõ to thuộc phường Dịch Vọng đã bị nhóm đối tượng này khoắng sạch.

Công an Hà Nội đã bắt được 3 tên trong nhóm, cầm đầu là Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi, quê ở Thái Bình) và Lê Ngọc Hải (22 tuổi) cùng Lê Văn Thanh (20 tuổi). Số tiền trộm cắp được đã được nhóm này xài cho các loại ma túy đá, ma túy tổng hợp, mua sắm các vật dụng cá nhân. Thậm chí cả nhóm còn “xông xênh” thuê nhà nghỉ để ở.

Khi bị bắt chúng đang sử dụng 3 chiếc xe SH, dây chuyền vàng, điện thoại iPhone 4… Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt những tên còn lại trong nhóm trộm liên tỉnh này. Hồ sơ vụ việc đang được mở rộng bởi còn có một số địa chỉ khác cũng từng bị chính nhóm này đột nhập và lấy đi nhiều tài sản giá trị. Một số tang vật cần phải thu hồi thêm để củng cố chứng cứ, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Với thành tích triệt phá ổ nhóm trộm này, một số đơn vị như C45, C51, PC45, PC54, Công an quận Cầu Giấy, Công an Hà Nội đã được Trung tướng Phạm Quý Ngọ – Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương thành tích và tặng thưởng 10 triệu đồng/ đơn vị.

Phú Vinh