Xóa sổ băng trộm, cướp lộng hành ở Miền Tây

06:05 | 18/04/2019

884 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phá băng trộm, cướp liên tỉnh gây ra hàng chục vụ trộm, cướp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và các tỉnh Miền Tây và Đông Nam Bộ, gây thiệt hại tài sản gần 2 tỷ đồng.

Từ đầu 4/2018 đến giữa tháng 1/2019, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và các tỉnh Miền Tây liên tiếp xảy ra các vụ đột nhập nhà dân lấy trộm tài sản, nơi mà băng trộm cướp này nhắm tới là các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Thủ đoạn của bọn chúng là lợi dụng đêm tối, khi mọi người ngủ say, cạy cửa rồi dùng kiềm cộng lực cắt khung sắt của sổ, bịt mặt, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản. Nếu bị phát hiện, bọn chúng dùng dao khống chế buộc chủ nhà lấy tài sản đưa cho chúng rồi tẩu thoát.

Điển hình như vụ cướp táo bạo xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 24/8/2018. Bọn trộm vào nhà 2 người dân ở Vĩnh Long rồi dùng dao khống chế chủ nhà cướp đi 30 triệu đồng và nhiều vàng bạc…

Gần 1 tuần sau đó, bọn trộm cướp này tiếp tục vào nhà một người dân ở Kiên Giang trộm nhiều tài sản với tổng giá trị trên 200 triệu đồng

xoa so bang trom cuop long hanh o mien tay
Các đối tượng trong băng trộm, cướp lộng hành ở miền Tây, miền Đông trong thời gian qua (từ trên xuống: Bình, Trí, Thành, Thuận và Phong)

Ngoài các vụ trộm, cướp điển hình nói trên, thời gian này bọn trộm, cướp còn đột nhập một số gia đình, hộ kinh doanh trên địa bàn các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An và Tây Ninh… lấy trộm két sắt cùng tiền và tài sản khác trị giá hàng trăm triệu đồng khiến người dân hết sức bức xúc, lo lắng.

Để điều tra truy xét, làm rõ thủ phạm, Công an tỉnh Kiên Giang đã thành lập Ban chuyên án truy xét trộm đột nhập, trong đó giao phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang chủ công, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và các đơn vị quyết tâm vào cuộc.

xoa so bang trom cuop long hanh o mien tay
Tang vật phạm tội của các đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp ở miền Tây

Cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhiều mũi trinh sát hình sự đã được tung xuống địa bàn tiến hành rà soát đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Qua xác minh, sàng lọc, Ban chuyên án thấy nổi lên băng nhóm thường di chuyển trên xe ô tô 7 chỗ đi khắp các tỉnh Miền Tây, đó là Dương Công Thành (1894), Huỳnh Tấn Bình (1977), Trần Anh Thuận (1990), Nguyễn Ngọc Trí (1997) và Trần Quốc Phong (1990) cùng ngụ tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là thủ phạm thực hiện các vụ trộm, cướp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận nên bí mật tiếp cận theo dõi, “giăng lưới”.

Đến ngày 14/1/2019 khi nhóm trộm, cướp này thực hiện một vụ trộm tại huyện Châu Thành (Kiên Giang) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ khi chúng liều mạng bỏ chạy gần 200km.

Khi đó, tang vật thu giữ trên người các đối tượng và trên xe ô tô gồm có số vàng và tiền mà bọn chúng vừa trộm được tại nhà người dân huyện Châu Thành, 02 cây dao, 01 biển số xe (dùng để thay đổi tránh sự theo dõi của Công an), 01 kìm cộng lực 05 bịch bột ớt (dùng để vô hiệu hóa khi gặp nhà có chó và còn dùng để chống trả nếu không mai bị bắt) và một số tang vật khác…

Việc triệt xóa băng nhóm trộm cướp chuyên nghiệp hoạt động liên tỉnh góp phần giữ vững ANTT là chiến Công suất sắc của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan. Qua đó, đã tạo niềm tin hơn nữa trong nhân dân đối với lực lượng Công an.

Theo Dân trí

xoa so bang trom cuop long hanh o mien tay“Băng trộm” tiêu xài và đánh bạc hết 200 cây vàng lấy cắp ở Ninh Bình
xoa so bang trom cuop long hanh o mien tayNhóm "bạn tù" sống bằng "nghề" trộm cắp, cướp giật
xoa so bang trom cuop long hanh o mien tayBộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo truy bắt băng trộm đâm chết hiệp sĩ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc