Nam sinh viên sa lưới sau một giờ đi cướp

13:38 | 11/05/2016

516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một giờ gây án, đang trên đường đi tiêu thụ tang vật thì đối tượng Võ Văn Hùng đã bị bắt giữ.

Chiều 10/5, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa bắt giữ đối tượng Võ Văn Hùng (SN 1994), trú tại xóm Xuân Cảnh, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An về tội trộm cướp tài sản.

Đối tượng Hùng chính là người đã gây ra vụ cướp tài sản táo tợn trước đó tại cánh đồng xóm 20 xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên. Tang vật trong vụ án là một điện thoại di động iPhone 6 và một chiếc ví da, bên trong có 13 triệu đồng tiền mặt.

nam sinh vien sa luoi sau mot gio di cuop
Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra

Trước đó, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo của chị Hồ Thị Như (SN 1994) trú xóm 9, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên về việc bị cướp tài sản.

Theo lời chị Như thì khoảng 11h 30 ngày 9/5, khi đang trên đường đi học từ trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An về nhà ở xã Hưng Tân, chị Như bị một nam thanh niên xô ngã xuống ruộng và cướp đi 1 chiếc điện thoại iPhone 6 và 1 chiếc ví trong đó có 13 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên chị Như.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra.

Theo thông tin ban đầu nạn nhân cung cấp, đối tượng là nam giới, cao khoảng 1,68m, đội mũ bảo hiểm màu đỏ, mang ba lô màu đen, khoảng 21- 22 tuổi. Chị Như cũng kịp nhận diện được đối tượng đi xe máy Honda Dream BKS 37H-6443 màu nâu.

Sau một giờ đồng hồ khẩn trương điều tra, đến khoảng 13h cùng ngày, trinh sát nhận được nguồn tin có đối tượng đúng như miêu tả, đang lưu thông theo hướng từ cầu Yên Xuân về TP Vinh.

nam sinh vien sa luoi sau mot gio di cuop
Tang vật thu được từ vụ án

Qua kiểm tra tại chỗ, phát hiện chiếc iPhone 6 và ví của chị Như vẫn đang còn trong người nghi phạm nên  ngay sau đó, toàn bộ tang vật, phương tiện gây án và đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để đấu tranh, làm rõ.

Bước đầu, đối tượng khai nhận đang là sinh viên của trường Đại học Vinh. Vào thời gian trên, Hùng đi từ trường đại học lên nhà bạn ở huyện Hưng Nguyên để chơi bằng xe máy.

Đến đoạn đường xóm 20 xã Hưng Thắng, thấy chị Như đi xe máy một mình, trong khi bản thân đang còn nhiều khoản nợ cần phải trả gấp nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sau khi gây án, thấy tình hình yên ắng, Hùng quay xe ngược trở về TP Vinh để tiêu thụ tang vật thì bị phát hiện và bắt giữ.

Huy An - Thành Thảo