Nhiều bia mộ ở Quảng Bình bị đập phá

14:20 | 18/02/2016

1,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều người dân thôn Xuân Hòa (Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình) đang rất bức xúc bởi một loạt bia mộ ở địa phương bị kẻ xấu đập phá.

Là một trong những gia đình có bia mộ bị đập phá, ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, thôn Xuân Hòa) kể lại: Khoảng 8 giờ sáng ngày 16/2, khi tôi ra nghĩa địa của thôn để thắp hương viếng mộ tộc thì thấy 6/13 ngôi mộ của gia đình ở nghĩa trang bị kẻ xấu đập phá. Sự việc này khiến tôi vô cùng bàng hoàng.

Theo ông Lộ thì: Ngoài những ngôi mộ của gia đình ông, thì nhiều ngôi mộ của các gia đình khác cũng bị đập phá. Điều này khiến người dân địa phương đang vô cùng hoang mang.

la lung mot loat bia mo o quang binh bi dap pha
Người dân bên ngôi mộ bị đập phá

Theo ghi nhận tại nghĩa địa thôn Xuân Hòa thì nghĩa địa này nằm trên một khoảng đất rộng với hàng trăm phần mộ được xây dựng khá khang trang. Trong đó, kẻ xấu đã phá hỏng khoảng 28 bia mộ cùng nhiều di ảnh thờ, tường bao và cả cây xanh.

Dựa trên những phần mộ đã bị phá hoại, người dân thôn Xuân Hòa đặt ra nghi vấn, kẻ xấu đã dùng loại búa tạ cỡ lớn thì mới có thể đập phá được hàng chục ngôi mộ kiên cố như vậy.

Trước nay, địa phương chưa hề xảy ra hiện tượng này. Nên sự việc đang khiến nhiều người dân địa phương vô cùng bức xúc.

la lung mot loat bia mo o quang binh bi dap pha
Khoàng 28 ngôi mộ ở nghĩa trang thôn Xuân Hòa bị đập phá

Một người dân chia sẻ: "Chúng tôi không biết vì nguyên nhân gì mà kẻ xấu lại phá hoại lăng mộ của người đã chết. Bởi từ trước đến nay, chúng tôi sống với nhau hòa thuận, không có hiềm khích hay mâu thuẫn với ai. Đây là một việc làm bất nhân, mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để chúng tôi bớt lo lắng".

Được biết, lực lượng chức năng huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đến hiện trường nắm bắt tình hình và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Huy An