Nhật sẽ bắn hạ máy bay do thám Trung Quốc xâm phạm không phận

11:18 | 18/09/2013

762 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm qua, Bộ Phòng vệ Nhật Bản cho biết đang nghiên cứu khả năng bắn hạ những máy bay do thám không người lái xâm phạm không phận của Nhật và đe dọa tới tính an toàn của người dân Nhật Bản.

 

Máy bay hải giám Y-12 số hiệu B-3807 Trung Quốc xâm phạm không phận đảo Senkaku hồi đầu tháng 9/2013

Việc này diễn ra sau khi đầu tháng này, một chiếc máy bay của Lực lượng phòng vệ trên không đã xuất phát sau khi xác định có một chiếc máy bay do thám không người lái đến gần Okinawa, đảo ở cực Nam Nhật Bản.

Sau khi Nhật Bản công bố bức ảnh chụp chiếc máy bay này, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã thừa nhận rằng chiếc máy bay này là của Trung Quốc.

Các quan chức của Bộ Phòng vệ Nhật Bản đang nghiên cứu cách thức đối phó với những máy bay không người lái tiếp cận không phận của Nhật Bản. Các quan chức này cho biết cũng có khả năng thực hiện việc bắn hạ những máy bay kiểu này.

Các quan chức phòng vệ cho biết từ lâu họ đã nắm được việc máy bay do thám của Trung Quốc thường bay tập trong khu vực biển Hoa Đông và những máy bay này có thể sẽ tiếp cận không phận của Nhật do Hải quân Trung Quốc đang ngày càng mở rộng sự hiện diện của mình.

Nh.Thạch

Kyodo News