Nhận định Man City vs Lyon: Quá khó cho đội khách

11:48 | 19/09/2018

580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm nay Guardiola sẽ phải ngồi trên khán đài theo dõi các học trò thi đấu với Lyon ở trận mở màn Champions League. Tuy nhiên, Man City vẫn tự tin sẽ giành chiến thắng đậm trước đối thủ tới từ nước Pháp.
nhan dinh man city vs lyon qua kho cho doi khachNhận định Benfica vs Bayern: Khách lấn át chủ!
nhan dinh man city vs lyon qua kho cho doi khachInter Milan thắng ngược Tottenham với hai bàn trong sáu phút cuối

Đêm nay Man City sẽ có trận ra quân Champions League 2018/19 tại bảng F, tiếp Lyon trên sân nhà. Huấn luyện viên Guardiola đã bị truất quyền chỉ đạo ở trận đấu cuối cùng ở mùa giải trước, đó là trận tứ kết lượt về giữa Man City và Liverpool, do vậy chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ bị treo quyền chỉ đạo ở trận đấu tới đây. Người chỉ đạo trực tiếp Man City thi đấu sẽ là trợ lý Mikel Arteta, còn Guardiola chỉ có thể ngồi trên khán đài.

Dẫu Man City không có được sự chỉ đạo trực tiếp của Guardiola, nhưng điều đó không làm các cổ động viên đội bóng thành Manchester lo lắng. Đội hình của Man City hiện nay rất ổn định, trong các trận đấu từ đầu mùa, Guardiola không phải ra đường biên hò hét chỉ đạo nhiều. Có thể thấy, Man City giờ đây giống như một cỗ máy đã được Guardiola lập trình sẵn.

nhan dinh man city vs lyon qua kho cho doi khach
Guardiola chỉ trích trọng tài ở trận lượt về tứ kết Champions League 2017/18 nên bị đuổi.

Sự tự tin về chất lượng đội hình được thể hiện rõ trong lời phát biểu của Guaridola trước trận đấu. Ông nói: "Đối với tôi, chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và tôi xem các cầu thủ của mình như thể họ là những người giỏi nhất. Tôi sẽ không muốn đổi những cầu thủ đang có với bất kỳ người nào khác, họ hoàn toàn tuyệt vời. Tôi thực sự cảm thấy kinh ngạc về sự khát khao của họ".

Sau 10 năm được các ông chủ từ Trung Á đầu tư, Man City gặt hái rất nhiều danh hiệu ở xứ sương mùa. Đáng tiếc rằng họ chưa thể vươn ra tới châu Âu, năm ngoái đoàn quân Man City tưởng như bất khả chiến bại song rốt cuộc vẫn chỉ có thể có mặt ở tứ kết Champions League. Đó là điều chưa làm Guardiola hài lòng, có thể nói một trong những mục tiêu lớn mà ban lãnh đạo Man City mời Guardiola là giúp đội bóng này cải thiện thành tích ở đấu trường châu Âu.

Mùa bóng năm nay, Man City dễ thở hơn rất nhiều so với những mùa giải trước khi rơi vào một vòng bảng được đánh giá khá nhẹ. Ngoài Lyon, bảng F còn có mặt của các đội bóng gồm Hoffenheim và Shakhtar Donetsk, đây đều là những đội bóng thuộc nhóm trung bình của Champions League. Với tương quan các đội như hiện tại, Man City sẽ được đánh giá sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng.

Tất nhiên, để sớm có vé vào vòng 1/8, Man City cần thắng liên tiếp ít nhất bốn vòng đấu và ưu tiên nhất là những trận đấu sân nhà. Lyon không phải một đối thủ khó, đội bóng này mùa giải trước xếp hạng 3 Ligue 1 với một khoảng cách rất xa tới ngôi đầu bảng của PSG. Thời hoàng kim của Lyon cách đây cả chục năm, lần gần nhất tham dự Champions League của đội bóng này là mùa giải 2017/18, họ đã ra về sau vòng bảng.

nhan dinh man city vs lyon qua kho cho doi khach

Depay từng có thời gian thi đấu cho MU.

Trong đội hình Lyon hiện có một vài ngôi sao trẻ triển vọng cao như nhà vô địch World Cup 2018 Fakir hay Memphis Depay, Moussa Dembele, Bertrand Traore. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng này từ đầu mùa lại không tốt. Ở Ligue 1, họ đã thi đấu năm trận và mới chỉ kiếm được bảy điểm, để thua hai trận.

Kinh nghiệm về bóng đá Anh của các cầu thủ Lyon sẽ có một chút nhờ Depay từng thi đấu cho MU, Dembele là người cũ của Celtic và Traore dành cả tuổi trẻ ở học viện của Chelsea. Nhưng kinh nghiệm ở đấu trường Champions League của đội bóng này nói chung lại rất hạn chế, bởi vậy họ vẫn sẽ vẫn không được đánh giá cao trước một đội bóng có chiều sâu tốt như Man City.

Sergio Aguero cuối tuần qua đã rời sân sớm khi Man City thắng đậm Fulham, anh gặp vấn đề với mắt cá nhưng không quá nghiêm trọng. Tiền đạo người người Argentina đủ thể lực để thi đấu từ đầu. Vincent Kompany sẵn sàng thi đấu, song Benjamin Mendy gần như chắc chắn ngồi ngoài, tuyển thủ Pháp đang gặp chấn thương vùng đầu gối.

Lyon từng làm khách tám lần tới các đội bóng Anh ở Champions League, họ chỉ thắng được duy nhất một trận, trên sân của Liverpool năm 2009. Điều đó sẽ khiến các cầu thủ đội khách giảm đi phần nào sự tự tin khi bước ra Etihad. Nhìn chung, Lyon không có một điểm tựa nào để hy vọng sẽ giành điểm vào đêm nay.

Trận đấu Man City vs Lyon diễn ra lúc 02h00 ngày 20/9/2018, SVĐ Etihad, Lượt 1 vòng bảng Champions League.

DT