Người trẻ và trách nhiệm xã hội

11:23 | 04/06/2012

793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới trẻ quen sống nhanh, vô tâm với những điều xung quanh hay thiếu trách nhiệm với chính bản thân và gia đình. Lòng nhân ái và tinh thần thiện nguyện trong mỗi người đều có, nhưng không được khơi dậy và phát huy đúng cách.

Thể hiện trách nhiệm với xã hội, một nhóm bạn trẻ tham gia nấu cơm cùng bếp từ thiện ở bệnh viện đa khoa Phú Quốc. Đồng thời thăm và tặng quà những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thấu hiểu và chia sẻ tình thương với cộng đồng.

Chia sẻ tình thương với cộng đồng

Đến thăm Bệnh viên Đa khoa Phú Quốc, các bạn đã được trải nghiệm một thử thách rất thú vị: mỗi người được phát 35 nghìn đồng để đi chợ mua 5 loại thực phẩm khác nhau. Ngạc nhiên khi các bạn không chỉ mua được rất nhiều thực phẩm mà còn được bà con tiểu thương cho thêm gạo, đường, muối, bột ngọt để nấu ăn.

Sau khi đi chợ, các bạn vào bếp nấu một bữa cơm ngon cho gần 200 bệnh nhân và người thăm bệnh. Mỗi người một công việc nhưng đều thể hiện thái độ tích cực cộng với tình thương thực sự ẩn chứa trong mỗi con người. Tình thương ấy, có thể lâu nay chưa được các bạn bộc lộ.

Đồng thời, các bạn trẻ cũng đến thăm các bệnh nhân Khoa Nhi và những người già neo đơn của bệnh viên. Dù là những bạn nam khỏe mạnh cũng không cầm được nước mắt trước những hoàn cảnh khó khăn và hiểm nghèo của các bệnh nhân. Các bạn đã có một buổi sinh hoạt cộng đồng với nhiều trái nghiệm quý giá, đi để trưởng thành hơn, để thấy lòng mình cần bao dung và rộng mở hơn.

Sau mỗi chuyến thiện nguyện, các bạn sẽ có những suy nghĩ khác hơn về cách sống lâu nay, để chia sẻ những khó khăn với xã hội, với những con người cần nhiều tình thương.

Có những giọt nước mắt rơi trên đôi mắt bạn trẻ

Sẻ chia là hành động đẹp, cần có thêm nhiều chương trình thiện nguyện để khơi dậy lòng yêu thương ở mỗi người

Những phần ăn mang nhiều tình cảm

Nấu ăn cùng nhà bếp từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc

Nguyễn Hiển