Thêm ba điểm trường ở vùng sâu được khánh thành

18:23 | 29/11/2023

53 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/11/2023, ba điểm trường mới tại các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang và Thanh Hóa được khánh thành và đi vào hoạt động, trong chương trình xây trường thiện nguyện do Quỹ Cargill Cares thực hiện.

Ba điểm trường mới được hoàn thành nằm ở những vị trí thuận lợi cho nhu cầu dạy và học trong các cộng đồng cư dân có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống.

Điểm trường thứ 112 là trường mầm non Giao Thiện ở xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá. Điểm trường thứ 113, trường mầm non A Lù, được đặt tại xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Điểm trường thứ 114, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Quang, có địa chỉ tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang và đây chính là điểm trường đầu tiên của Quỹ Cargill Cares trong tỉnh, đưa hiện diện của trường học do Quỹ Cargill Cares tài trợ xây dựng lên 54/63 tỉnh thành.

Thêm ba điểm trường ở vùng sâu được khánh thành
Lễ khánh thành và bàn giao Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hồng Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Việc hoàn thành các dự án trường học thứ 112, 113 và 114 cho thấy nỗ lực vượt bậc của Cargill trong việc thực hiện cam kết dài hạn hỗ trợ giáo dục và phát triển cộng đồng ở các khu vực vùng sâu, vùng cao và vùng xa. Đây cũng là dấu mốc mới đưa công ty tiến gần hơn đến mục tiêu hoàn thành xây dựng 150 điểm trường cho Việt Nam vào năm 2030. Mỗi điểm trường do Cargill thực hiện đều là minh chứng cho cam kết bền bỉ của công ty trong việc bồi dưỡng và hỗ trợ sự nghiệp giáo dục cho những địa phương còn nhiều điều kiện khó khăn.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng Đại diện tập đoàn Cargill tại Việt Nam chia sẻ: “Cargill đã huy động và điều phối các nguồn lực hiệu quả để có thể hoàn thành và bàn giao các điểm trường mầm non Giao Thiện vào tháng 9, trường mầm non A Lù vào tháng 10, và Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hồng Quang vào tháng 11/2023. Ba điểm trường mới liên tiếp được khánh thành chỉ trong vòng ba tháng cho thấy cam kết, quyết tâm của Cargill nhằm thực hiện và hoàn thành nhanh chóng các dự án, sáng kiến có tác động tích cực đến cộng đồng”.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hồng Quang là điểm sáng văn hoá của xã Hồng Quang, một xã nghèo thuộc Đề án 30a của Chính phủ, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 58,1% dân số. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực xây trường của Cargill nhằm phục vụ cho những địa phương và cộng đồng còn nhiều khó khăn.

Nhờ sự hỗ trợ và phối hợp tích cực của chính quyền địa phương và nhà trường, điểm trường Hồng Quang đã được xây dựng và hoàn thành chỉ trong vòng chưa đầy ba tháng, bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi. Với dãy bốn phòng học được xây mới nhằm phục vụ 122 em học sinh.

Thêm ba điểm trường ở vùng sâu được khánh thành

Lãnh đạo địa phương, đơn vị tài trợ cùng giáo viên, học sinh vui mừng bên ngôi trường mới.

Bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực thiện nguyện của Cargill nhằm góp phần giúp người dân cải thiện chất lượng đời sống, ông Khổng Văn Vinh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang phát biểu: “Đây là món quà quý giá được Quỹ Cargill Cares trao tặng, không chỉ giúp nhà trường, các em học sinh vơi bớt khó khăn, yên tâm học tập mà còn tạo động lực học tập cho các em, khơi dậy tình yêu thương con người của toàn xã hội đến giáo dục. Không chỉ có vậy, công trình này còn là điểm sáng giúp nhân rộng hơn nữa những tấm gương về tinh thần không ngừng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”.

Các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hồng Quang cũng bày tỏ sự hào hứng và phấn khởi trước dãy lớp học mới khang trang của nhà trường. Một học sinh lớp 9A chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và tuyệt vời khi có được những lớp học mới, giúp các bạn học sinh lớp 1 và lớp 2 được che mưa che nắng và học tập thật tốt. Hết năm học này em sẽ vào cấp 3, em có ước mơ trở thành một bác sĩ chữa bệnh cứu người. Em xin thay mặt tất cả các bạn ở trường chân thành gửi lời cảm ơn đến Cargill đã giúp xây cho trường em một dãy lớp học mới, khang trang hơn và an toàn hơn”.

Thêm ba điểm trường ở vùng sâu được khánh thành
Lễ cắt băng khánh thành Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hồng Quang.

Với 4,7 tỷ VNĐ tổng kinh phí đầu tư xây dựng ba điểm trường 112, 113 và 114, Cargill Việt Nam một lần nữa chứng minh quyết tâm tạo ra những tác động tích cực và bền vững, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục quốc gia. Cùng với ba điểm trường 109-111 được khánh thành trong nửa đầu năm nay, riêng trong năm 2023 Cargill đã đầu tư tổng cộng 9 tỷ VNĐ cho công tác xây trường học, phục vụ tốt mỗi năm cho khoảng 450 học sinh tại năm tỉnh miền núi phía Bắc. Những nỗ lực này không dừng lại ở công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, mà còn hiện thực hoá tầm nhìn của công ty nhằm nâng cao năng lực cho các cộng đồng dân cư, và góp phần trong việc định hình tương lai cho các thế hệ trẻ tại Việt Nam.

Nguyễn Hiển