Theo bước chân thiện nguyện, ươm mầm tri thức cùng Sow A Seed 2023

08:34 | 15/08/2023

63 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sow A Seed 2023: “Ươm mầm” là dự án thiện nguyện do các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhằm chia sẻ những kiến thức về ngoại ngữ cho các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS Bình Thanh, tỉnh Hòa Bình.
Theo bước chân thiện nguyện, ươm mầm tri thức cùng Sow A Seed 2023
Ban tổ chức Sow A Seed 2023 trao tặng những phần quà khuyến học cho các em học sinh.

Dự án thiện nguyện Sow A Seed 2023 được xây dựng và triển khai bởi câu lạc bộ We Are 222 thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm 2014 với mục đích mang Tiếng Anh đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là các em nhỏ.

Câu lạc bộ We Are 222 luôn muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Tri thức là sức mạnh”, tri thức có thể giúp con người vượt lên nghịch cảnh và tạo ra những cơ hội mới cho bản thân.

Sau 7 mùa hoạt động với nhiều thành tích nổi bật, năm nay câu lạc bộ We Are 222 sẽ triển khai 2 hoạt động chính là: Chronicle of Love (hoạt động quyên góp sách) và Sow A Seed (hoạt động giảng dạy thiện nguyện bằng giáo án song ngữ Anh-Việt).

Theo bước chân thiện nguyện, ươm mầm tri thức cùng Sow A Seed 2023
Giảng viên hướng dẫn các em học sinh làm phiếu học tập

Điểm đến của dự án Sow A Seed năm nay là Trường Tiểu học và THCS Bình Thanh, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Tại đây, ban tổ chức sẽ chia thành các nhóm nhỏ, trực tiếp giảng dạy Tiếng Anh về chủ đề “Bảo tồn động vật” cho các học sinh lớp 4 và 5 của trường.

Các em nhỏ sẽ được nghe những bài giảng liên quan đến vấn nạn tàn phá môi trường khiến cho nhiều loài sinh vật tuyệt chủng, đồng thời được giáo dục nâng cao ý thức trong việc xây dựng, bảo vệ môi trường sống.

Đội ngũ giảng viên sẽ truyền tải kiến thức thông qua 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết với giáo án song ngữ Anh - Việt. Bên cạnh đó, các học sinh sẽ được tham gia những trò chơi, hoạt động tương tác nhằm vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, nâng cao khả năng sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm.

Theo bước chân thiện nguyện, ươm mầm tri thức cùng Sow A Seed 2023
Một số đầu sách do We Are 222 gửi tặng nhà trường.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao tặng tủ sách tình thương với gần 500 đầu sách, truyện thiếu nhi, sách dạy kỹ năng sống, hạt giống tâm hồn cho thư viện của nhà trường.

Đặc biệt, We Are 222 đã gửi tặng cho nhà trường cuốn sổ tay kiến thức tự biên soạn mang tên “A Wake-up call from the Animal Kingdom” bàn về các loài động vật đã tuyệt chủng và những giống loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã gửi những suất quà khuyến học cho các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS Bình Thanh.

Theo bước chân thiện nguyện, ươm mầm tri thức cùng Sow A Seed 2023
Các em học sinh tham gia hoạt động gấp giấy origami.

Em Nguyễn Quốc Khánh (lớp 4) cho biết: “Tiết học hôm nay rất thú vị, em đã học được nhiều từ vựng tiếng Anh mới và biết thêm kiến thức về các loài động vật đang và có nguy cơ bị tuyệt chủng dẫn đến mất cân bằng hệ sinh thái. Vì thế, em tự cảm thấy bản thân phải có trách nghiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường sống”.

Em Ninh Đức Huy (lớp 5) hào hứng chia sẻ: “Bên cạnh những tiết học trên lớp, bọn em còn được tham gia nhiều hoạt tương tác, vui chơi ngoài trời. Em thích nhất là trò chơi tập nhảy, dù mệt nhưng rất vui".

Theo bước chân thiện nguyện, ươm mầm tri thức cùng Sow A Seed 2023
Các em học sinh nhận quà sau khi kết thúc phần học kiến thức trên lớp

Thầy Hoàng Liên Sơn, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Bình Thanh gửi lời cảm ơn đến câu lạc bộ We Are 222 vì đã mang đến cho các em học sinh một chương trình thú vị, sôi nổi với nhiều kiến thức bổ ích.

Thầy Sơn bày tỏ mong muốn sau này nhà trường sẽ tiếp tục có cơ hội hợp tác với We Are 222 để tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa.

Scribbles’ Tour 2023: Dự án thiện nguyện ý nghĩa của học sinh THPT tại Hà NộiScribbles’ Tour 2023: Dự án thiện nguyện ý nghĩa của học sinh THPT tại Hà Nội
Scribbles’ Camp 2023: Trại hè khoa học bổ ích cho trẻ emScribbles’ Camp 2023: Trại hè khoa học bổ ích cho trẻ em
Showcase thời trang “Chiêu Sắc”: Nét chấm phá mới mẻ trong thiết kế và nghệ thuậtShowcase thời trang “Chiêu Sắc”: Nét chấm phá mới mẻ trong thiết kế và nghệ thuật
GART Robotics Camp 2023 - Chắp cánh đam mê khoa họcGART Robotics Camp 2023 - Chắp cánh đam mê khoa học

Minh Đức