Scribbles’ Camp 2023: Trại hè khoa học bổ ích cho trẻ em

08:50 | 08/08/2023

85 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Scribbles’ Camp 2023: “Mật mã khởi nguyên” là dự án trại hè do các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhằm chia sẻ những kiến thức khoa học cho các em nhỏ tại Trung tâm Tiếng Anh trẻ em BingGo Leaders.
Scribbles’ Camp 2023: Trại hè khoa học bổ ích cho trẻ em
Các trại viên và ban tổ chức trại hè Scribbles 2023

Dự án Scribbles được xây dựng và triển khai bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm 2015 với mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Quy mô các dự án của Scribbles luôn mở rộng theo từng năm và nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đến nay, Scribbles đã tổ chức 8 dự án lớn với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng tới phát triển cộng đồng, chắp cánh ước mơ cho nhiều em nhỏ như: showcase thời trang người mẫu nhí “Họa tâm”; tân trang lại thùng rác trong dự án “Hí hoáy”; thiện nguyện tại nhà trẻ tình thương Finado House; hướng nghiệp cho các em nhỏ tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn; hướng dẫn các em nhỏ nâng cao kỹ năng tự vệ trong dự án “Vệ binh phi phàm”…

Sau 8 mùa hoạt động với nhiều thành tích nổi bật, Scribbles đã quay trở lại với dự án mang tên “Scribbles’ Camp: Mật mã khởi nguyên”.

Scribbles’ Camp 2023: Trại hè khoa học bổ ích cho trẻ em
Các em nhỏ được hướng dẫn xây dựng các hành tinh trong vũ trụ

Cụ thể, từ ngày 26/7-30/7, các em nhỏ sẽ được đội ngũ giảng viên của Scribbles trực tiếp giảng dạy những kiến thức về khoa học như: các hiện tượng tự nhiên trên Trái Đất, tìm hiểu về các phát minh của nhân loại, công nghệ số, vũ trụ,...

Ngoài cung cấp cho các em nhỏ những kiến thức quan trọng, Scribbles’ Camp còn tạo ra một sân chơi lý thú, nhiều màu sắc khi tổ chức đan xen các hoạt động trò chơi, sáng tạo để các em nhỏ có thể vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế.

Scribbles’ Camp 2023: Trại hè khoa học bổ ích cho trẻ em
Các trại viên tham gia hoạt động tự thiết kế Robot

Đại diện ban tổ chức cho biết, việc tiếp xúc với các tri thức khoa học từ sớm qua những thí nghiệm thực tiễn và những bài giảng sáng tạo sẽ giúp các em nhỏ có thêm nhiều trải nghiệm, trang bị thêm các kỹ năng mềm và khơi gợi ngọn lửa đam mê khoa học, tìm tòi, khám phá bên trong mỗi cá thể.

Kết thúc 5 ngày, Scribbles’ Camp 2023 đã khép lại với nhiều thành quả tốt đẹp và mang đến những trải nghiệm khó quên cho các em nhỏ.

Nguyễn Trường Giang - trại viên tham gia Scribbles’ Camp 2023 hào hứng chia sẻ: “Sau khi tham gia 2 mùa trại hè, em cảm thấy những kiến thức mà anh chị giảng viên chia sẻ đều rất bổ ích và thú vị. Các bạn xung quanh em rất hoà đồng, thân thiện, tốt bụng. Chắc chắn em sẽ tiếp tục tham gia trại hè vào mùa tiếp theo”.

Scribbles’ Camp 2023: Trại hè khoa học bổ ích cho trẻ em
Các em nhỏ tham gia hoạt động ngoại khoá

Chị Nguyễn Vân Hằng - phụ huynh trại viên chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi cho con gái tham gia trại hè do các bạn học sinh tổ chức. Sau 5 ngày trại hè, con gái đã có nhiều thay đổi, từ một cô bé nhút nhát đã trở nên tự tin hơn. Tại Scribbles’ Camp, con đã được thoả sức sáng tạo, thể hiện sở trường của mình về hội hoạ, cũng như có cơ hội trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình”.

Chị Vân cho biết thêm, ban tổ chức dự án rất chuyên nghiệp và cầu tiến, liên tục cập nhật hình ảnh và thông tin nên phụ huynh vô cùng an tâm. Chúc cho Scribbles sẽ ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Trại hè The Incredible: Truyền cảm hứng, khai phá tiềm năng trẻ thơTrại hè The Incredible: Truyền cảm hứng, khai phá tiềm năng trẻ thơ
Scribbles’ Tour 2023: Dự án thiện nguyện ý nghĩa của học sinh THPT tại Hà NộiScribbles’ Tour 2023: Dự án thiện nguyện ý nghĩa của học sinh THPT tại Hà Nội
GART Robotics Camp 2023 - Chắp cánh đam mê khoa họcGART Robotics Camp 2023 - Chắp cánh đam mê khoa học

Minh Đức