Người tiêu dùng ứng phó với giá gas tăng cao

08:13 | 07/03/2012

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá gas trên thị trường hiện nay ở mức 461.000 đồng – 465.000 đồng/bình 12kg. Mức giá này đang vượt quá các khoản chi tiêu của nhiều gia đình. Vì vậy, nhiều hộ chọn giải pháp chuyển sang dùng bếp từ, bếp điện, bếp than tổ ong... để tiết kiệm gas.

Giá gas tăng cao buộc nhiều hộ gia đình phải tính toán lại các khoản chi tiêu trong gia đình. Nhiều người chọn giải pháp hạn chế tối đa việc đun nấu bằng gas. Anh Trần Thành, nhân viên một công ty điện tử quận 2 vừa vào cơ quan đã khoe với mọi người, vợ chồng anh vừa tậu một bình đun nước nóng siêu tốc để tiết kiệm gas và thấy lợi hẳn từ phương pháp này.

Một đồng nghiệp khác của anh Thành chia sẻ kinh nghiệm: “Chỉ dùng bình đun nước nóng thì không ăn thua vì còn phải nấu nướng nhiều thứ khác, nên dùng bếp từ để thay thế, nấu vừa nhanh lại vừa tiết kiệm so với nấu gas”. Đây là giải pháp được khá nhiều người ở cơ quan anh Thành đồng tình và dự định làm theo.

Chính nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, nên các sản phẩm đun nấu điện tại các siêu thị điện máy cũng hút hàng đột biến. Ông Bùi Tấn Cường – Giám đốc kinh doanh Hệ thống Siêu thị điện máy nội thất Thiên Hòa cho biết: “Trong hơn một tuần trở lại đây lượng bán các mặt hàng đun nấu điện của Thiên Hòa tăng mạnh, doanh số bán hàng tăng khoảng 100% so với trước, đặc biệt các loại bếp hồng ngoại rất được ưa chuộng, với giá từ 1 triệu – 2 triệu đồng/bếp loại này thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng”.

Giá gas tăng cao bếp điện từ trở nên “hút khách”

Chị Nguyễn Minh Huệ – nhân viên kinh doanh Siêu thị điện máy Chợ lớn cho biết: Loại bếp từ hiệu Midea, giá khuyến mãi 549.000 đồng/bếp của siêu thị đã cháy hàng từ vài ngày trước, loại bếp hiệu Electrolux giá 1,6 triệu đồng cũng vừa hết hàng. Số lượng bán các loại mặt hàng này tăng nhanh trong thời gian gần đây, đặc biệt là các loại bếp điện xuất xứ châu Á giá trên dưới 2 triệu đồng rất phù hợp với người tiêu dùng, người thu nhập thấp hơn cũng có thể chọn các loại bếp giá khá mềm từ 600.000 – 900.000/bếp.

Xu hướng sử dụng các thiết bị đun nấu điện để tiết kiệm gas là xu hướng chung của rất nhiều gia đình ở khu vực đô thị hiện nay; còn những hộ gia đình ở vùng ngoại thành thường chọn giải pháp đun nấu thêm bằng bếp than, bếp dầu, bếp củi… để tiết kiệm gas.

Chị Nguyễn Thanh Huyền – công nhân Khu chế xuất Tân Thuận cho biết, giá gas tăng nhiều nơi đổi bình gas mini cũng 7.000 – 8.000/bình mà chỉ nấu được khoảng 2 ngày. Bên cạnh đó, do gia đình chị ở trọ nên việc sử dụng điện cũng không khả thi vì giá điện chủ nhà trọ thu đến 3.500 đồng/KWh. Do dó, kể cả dùng bếp gas hay bếp điện thì cũng khó kham nổi nên nhà chị quyết định quay trở lại với bếp dầu.

Trước tình trạng “bão” giá gas đang hoành hành, không ít người dân đã chọn các giải pháp khác nhằm tiết kiệm gas triệt để. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, không những giá gas tăng mà trong thời gian tới có thể giá than, điện, xăng dầu… tiếp tục tăng, người dân sẽ phải chuẩn bị “thắt lưng buộc bụng” cho những đợt tăng giá mới.

Mai Phương