Người dân Hải Dương không được dời thành phố từ 0h ngày 16/8

06:31 | 16/08/2020

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước diễn biến mới rất phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND TP Hải Dương yêu cầu người dân không được ra khỏi thành phố, đóng hoàn toàn các cửa hàng ăn uống, kể cả giao hàng tận nhà...
Người dân Hải Dương không được dời thành phố từ 0h ngày 16/8
Hải Dương phong tỏa khu phố bệnh nhân 950 sinh sống (Ảnh: Báo Hải Dương).

Sau khi có ca nhiễm Covid-19 mới số 950 liên quan "ổ dịch" quán Thế giới bò tươi, chiều tối ngày 15/8, TP Hải Dương đã họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương, bệnh nhân 950 là T.V.Đ.T. (nam 15 tuổi, địa chỉ tại phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương). T. hiện là học sinh Trường THPT Hồng Quang, có tiếp xúc gần với gia đình chị Q. ở số 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương). Từ ngày 13/8, bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân 950 có lịch trình di chuyển rất phức tạp. Qua rà soát ban đầu, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người ở TP Hải Dương và huyện Nam Sách, đã xác định được 36 trường hợp F1.

Trong tối cùng ngày, UBND TP Hải Dương đã có thông báo chính thức về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 16/8 và các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Cụ thể, UBND TP Hải Dương tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, xã/phường cách ly với xã/phường.

Người dân Hải Dương không được dời thành phố từ 0h ngày 16/8
Văn bản thông báo của UBND TP Hải Dương.

Đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào, thành phố. Yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thực sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hoá thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà, các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với các xe vận tải hàng hoá, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố, cách dịch vụ taxi chỉ được chở 1 khách.

UBND TP Hải Dương cũng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Theo Dân trí