Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu

07:05 | 25/09/2020

161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị dẫn trước sớm, nhưng Bayern Munich đã đánh bại Sevilla 2-1 sau 120 phút nghẹt thở ở Puskas Arena để giành Siêu Cup châu Âu 2020.

Cả Sevilla lẫn Bayern Munich đều kết thúc mùa giải đầy thuyết phục với hai danh hiệu cao quý tại châu Âu, nên họ đều quyết tâm giành Siêu Cup châu Âu để tạo đà tâm lý cho mùa giải mới.

Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 1
Khán giả đến sân Puskas khá ít để cổ vũ cho hai đội
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 2
Bayern Munich gặp khá nhiều khó khăn ở đầu trận

Sevilla cho thấy họ rất bản lĩnh ở các trận đấu lớn khi áp đảo ở phút đầu và dẫn trước nhờ công Ocampos. Bayern Munich đầy vất vả mới kiếm được bàn gỡ hòa của Goretzka và hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong suốt 90 phút.

Bước sang hiệp phụ, Sevilla tiếp tục cho thấy sự khó chịu khi phòng ngự phản công khá sắc nét. Tưởng như hai đội đã phải sẵn sàng đá luân lưu thì cầu thủ vào sân thay người Javi Martinez ghi bàn quyết định, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

Chiến thắng ở Siêu Cup châu Âu giúp Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 5" danh hiệu trong năm 2020. "Hùm xám" xứ Bavaria được chờ đợi sẽ tiếp tục có một mùa giải thống trị bóng đá châu Âu.

Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 3
Sevilla vượt lên dẫn trước 1-0...
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 4
... sau quả 11m thành công của Ocampos

Bayern Munich sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với Muller, Gnabry, Sane đá phía sau Lewandowski. Bên phía Sevilla, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Suso, Ocampos và De Jong.

Bayern Munich chủ động dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhờ sự cơ động của bộ ba Sane - Lewandowski – Gnabry. Tuy nhiên, hàng thủ Sevilla chơi đầy chắc chắn và bẻ gãy các pha tấn công của “Hùm xám”.

Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 11, Sevilla bất ngờ được hưởng 11m sau khi trung vệ David Alaba phạm lỗi với tiền vệ Ivan Rakitic trong tình huống CLB Tây Ban Nha tổ chức phản công chớp nhoáng.

Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 5
Sevilla đã chơi phản công đầy khó chịu khiến Bayern Munich gặp khó khăn
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 6
Sevilla đã có những cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng họ đã không thành công

Cơ hội được trao cho Lucas Ocampos và ngôi sao người Mexico đã không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại Manuel Neuer. 1-0 cho Sevilla và đoàn quân HLV Lopetegui có cơ hội thể hiện lối chơi của mình.

Có bàn thắng dẫn trước, Sevilla càng chơi càng chắc còn Bayern buộc phải đẩy cao đội hình để nhanh chóng quân bình tỷ số. Nhưng cũng phải đợi phút 34, nỗ lực của Bayern mới được đền đáp với pha phối hợp thành ấn tượng.

Sau cú vẩy má ngoài từ cánh phải của Gnabry, Lewandowski trả bóng lại Goretzka đệm bóng cận thành ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich. Thời gian sau đó, cả hai CLB đều cố gắng ghi thêm bàn thắng trước giờ nghỉ nhưng không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 7
Goretzka gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich ở phút 34...
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 8
... trong sự thất vọng của thủ thành Bono

Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1 và sang hiệp 2, thế trận trên sân không có gì thay đổi khi Bayern Munich vẫn là đội chủ động tấn công còn Sevilla chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu.

Phút 48, Sevilla có cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-1 nhưng De Jong lại không thể thắng được Neuer. Hàng thủ Bayern Munich tỏ ra khá chậm chạp ở các tình huống Sevilla tấn công nhanh.

Ba phút sau, Bayern Munich tưởng như đã có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp như đá tập trước cầu môn của Sevilla giữa 2 cầu thủ Mueller và Lewandowski trước khi ngôi sao người Ba Lan sút tung lưới Bono.

Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 9
Lewandowski tưởng như đã nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51...
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 10
... tuy nhiên sau khi xem lại VAR trọng tài đã từ chối bàn thắng

Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo VAR xác nhận bàn thắng đó không hợp lệ. Khi Bayern Munich vẫn còn đang khá bế tắc trong việc ghi bàn thì Sevilla lại có thêm tình huống sóng gió lên khung thành Neuer.

Phút 87, En-Nesyri thoát xuống cực nhanh ở góc trái trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc nhưng Neuer vẫn xuất sắc cứu thua cho Bayern Munich. 90 phút chính thức kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Phút 104, Bayern Munich vượt lên nhờ công cầu thủ vào sân thay người Javi Martinez. Sau cú sút nhanh của Alaba, thủ thành Bono của Sevilla đẩy bóng thiếu dứt khoát, qua đó tạo điều kiện cho tiền vệ Javi Martinez đánh đầu bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Sevilla.

Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 11
Javi Martinez ghi bàn ở hiệp phụ ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 12
Bayern Munich ngược dòng thắng nghẹt thở Sevilla 2-1 sau 120 phút
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 13
Bayern Munich đã có được danh hiệu thứ 5 trong năm 2020
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 14
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 15
Cầu thủ Bayern Munich hạnh phúc ăn mừng danh hiệu Siêu Cup châu Âu 2020
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 16
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 17
Ngược dòng hạ Sevilla, Bayern Munich giành Siêu Cup châu Âu - 18

Những phút còn lại của trận đấu, Sevilla dồn ép liên tục nhưng hàng thủ Bayern Munich đã chơi lăn xả và bảo vệ chiến thắng chung cuộc 2-1. “Hùm xám” giành Siêu Cup châu Âu 2020 sau 120 phút đầy khó khăn trước đại diện Tây Ban Nha.

Theo Dân trí