Nghịch lý thời nay: Con nợ ra tay với chủ nợ

19:35 | 12/04/2012

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay cho việc trả tiền nợ, một số con nợ đã ra tay bằng cách bắt cóc, hành hung, tống tiền chủ nợ. Có con nợ còn mang dao đến xử lý chủ nợ vì dám đòi tiền… Đó là những vụ án vừa xảy trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian gần đây.

Chủ nợ bị dọa chặt tay, ném trôi sông

Bữa cơm tối 23/3/2012, chị Lê Thị Hường, ở đường Lạc Long Quân, Hà Nội không thấy chồng mình là Đặng Văn Tuyển về nhà, dù thường ngày có bận đến mấy anh cũng về nhà ăn cơm cùng gia đình. Nóng ruột, suốt đêm hôm đó chị Hường nhiều lần gọi điện thoại cho chồng vẫn không liên lạc được. Sáng hôm sau bất ngờ chị Hường nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ, người cầm máy là chồng chị, anh Tuyển bảo vợ ra ngân hàng rút ngay 500 triệu đồng có việc khẩn cấp. Chị Hường chưa kịp hỏi chồng có việc gì thì điện thoại liền tắt. Tiếp đó, chị Hường lại nhận được điện thoại yêu cầu sau 1 tiếng nữa phải mang tiền ra ngã tư Nhổn, Hà Nội đưa cho một người đang đợi tại đó.

Biết chồng mình đang bị kẻ xấu khống chế, nên chị Hường vội đi rút tiền rồi bảo em trai mình là anh Hùng mang đến khu vực ngã tư Nhổn. Tại đây, một người lạ mặt yêu cầu anh Hùng đưa tiền cho hắn, nhưng do không được gặp anh Tuyển nên anh Hùng không giao tiền cho người này. Không nhận được tiền theo yêu cầu, số đối tượng bắt cóc anh Tuyển quay sang đe dọa chặt tay anh. Anh Tuyển khóc, van xin nên chúng đã tha rồi bịt mắt đưa anh lên taxi chở đến một cánh đồng vắng vứt anh xuống. Cũng trong thời điểm đó, chị Hường đã đến Cơ quan Công an trình báo lại sự việc trên. Khẩn trương điều tra truy xét, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội và Công an huyện Hoài Đức đã nhanh chóng bắt giữ một số đối tượng.

Được biết năm 2010, anh Tuyển, kỹ sư giám sát thi công của một công ty ở khu đô thị Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức đã quen Trần Viết Dũng (SN 1985), trú tại ở huyện Hoài Đức là Phó giám đốc Công ty TNHH Mưa Xuân. Dũng hỏi vay anh Tuyển 250 triệu đồng, đến hạn anh Tuyển nhiều lần đòi nợ, nhưng Dũng không trả. Sáng 23/3/2012, Dũng gọi điện thoại hẹn anh Tuyển đến nhà để trả nợ. Khi anh Tuyển đến nơi thì bị Trần Viết Thân (em trai Dũng) ép ký giấy vay nợ với nội dung anh Tuyển nợ Dũng 500 triệu đồng. Anh Tuyển không ký đã bị các đối tượng hành hung, nên anh đành viết giấy nhận nợ dưới sự giám sát của Thân. Thân còn bắt anh Tuyển viết giấy bán xe máy Lead của anh cho Dũng với giá 30 triệu đồng…

Lợi dụng các đối tượng sơ ý, anh Tuyển bỏ chạy kêu cứu liền bị Thân, Nguyễn Tiến Trường, trú tại huyện Hoài Đức (đồng bọn của Dũng và Thân) đuổi theo kề kiếm vào cổ ép quay lại. Sau đó, Thân gọi Nguyễn Duy Huân, trú tại xã Cát Quế, huyện Hoài Đức thuê taxi đưa anh Tuyển đến huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Tại đây Thân và đồng bọn tiếp tục đánh, dọa anh Tuyển nếu không làm theo yêu cầu của chúng thì sẽ nhét anh vào bao tải thả trôi sông.

Sáng hôm sau, Thân dùng sim khuyến mãi ép anh Tuyển gọi cho vợ yêu cầu ra ngân hàng rút tiền mang đến ngã tư Nhổn giao cho Nguyễn Phi Điệp, trú tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức (đàn em của Thân). Hiện Công an Hà Nội đã bắt giữ các đối tượng Nguyễn Phi Điệp, Trần Viết Thân, Nguyễn Tiến Trường và Nguyễn Duy Huân để điều tra xử lý về các hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản. Ngay sau đó, Trần Việt Dũng đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Phá nhà, đâm chết chủ nợ

Đêm 19/3/2012, một số thanh niên đi 2 xe ôtô mang theo dao, kiếm đến nhà anh Khúc Thành Trung ở xã Mễ Trì, Hà Nội để đập phá tài sản. Lúc này không có anh Trung ở nhà, số thanh niên lạ mặt đó chửi bới một hồi rồi bắt ép vợ, 2 con và cháu anh Trung đưa lên xe ôtô chở đi. Các đối tượng cho xe chạy vòng quanh khu vực Mỹ Đình rồi qua cầu Thăng Long và đến trước cửa siêu thị Plaza, huyện Mê Linh thì dừng lại đẩy mấy người nhà anh Trung xuống đường rồi bỏ đi.

Sau khi nhận được thông tin trên, Công an Hà Nội đã điều tra, bắt giữ 2 đối tượng là hai anh em ruột đó là Trần Ngọc Nghĩa (SN 1981), trú tại Nhân Chính, quận Thanh Xuân và Trần Ngọc Đô (SN 1983), trú tại Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đầu năm 2012, Trần Ngọc Nghĩa đã vay của anh Trung 300 triệu đồng. Do bị anh Trung đòi nợ nhiều lần nên giữa anh Trung và Nghĩa xảy ra mâu thuẫn. Nghĩa rủ em trai mình cùng một số đối tượng đến nhà anh Trung gây ra sự việc trên để “dằn” mặt chủ nợ.

Đầu năm 2012, Đặng Đình Tuấn đã hỏi vay anh Phạm Văn Quân, trú tại thôn Lập Trì, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội 5 triệu đồng. Nể Tuấn là người cùng thôn nên anh Quân đồng ý cho Tuấn vay tiền. Nhưng sau khi vay được tiền, Tuấn không nghĩ đến việc trả nợ. Anh Quân nhiều lần nhắc Tuấn trả nợ, Tuấn nhận lời rồi bỏ qua.

Tối 30/3, anh Quân lại gọi điện thoại nhắc Tuấn trả tiền. Tuấn đến nhà anh Quân, nhưng thay cho việc mang tiền đến trả cho người hàng xóm, Tuấn chuẩn bị sẵn 1 con dao. Khi đến nhà anh Quân, Tuấn nói không có tiền trả nợ, hai bên xảy ra to tiếng, bất ngờ Tuấn rút dao đâm 1 nhát vào sườn trái anh Quân rồi bỏ đi. Anh Quân được đưa đi cấp cứu, do thương tích quá nặng nên sáng hôm sau anh Quân đã tử vong.

Vĩnh Yên