Nghệ sĩ đóng Chí Phèo đột ngột qua đời

13:58 | 03/08/2018

643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
NSƯT Bùi Cường - người được nhiều khán giả biết đến qua vai diễn Chí Phèo trong phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” đã qua đời sáng nay (3/8), sau 10 ngày nhập viện vì tai biến.  

Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Bùi Cường từ trần khoảng 3h sáng 3/8 sau khi chống chọi với cơn tai biến. Thông tin này khiến đồng nghiệp và đông đảo khán giả yêu mến nghệ sĩ bất ngờ.

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945 tại Hà Nội. Trước khi đến với điện ảnh, ông đã tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật Điện và từng làm việc tại Xí nghiệp điện Tam Quang (Sở Công nghiệp Hà Nội).

Trong thời gian ở đây, ông đã tham gia đội kịch công nhân thành phố và đã từng đoạt Huy chương Vàng với vở diễn “Anh Tư”.

nghe si dong chi pheo dot ngot qua doi
NSƯT Bùi Cường

Năm 25 tuổi, ông thi vào ĐH Sân khấu Điện ảnh và trúng tuyển lớp diễn viên khóa II của trường. Cùng học với ông thời đó có: NSND Đào Bá Sơn, NSND Minh Châu, NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Thanh Quý...

Sau khi tốt nghiệp, Nghệ sĩ Bùi Cường gắn bó với Hãng phim truyện Việt Nam với nhiều vai diễn. Nhưng mãi tới khi đạo diễn Phạm Văn Khoa mời ông đóng Chí Phèo năm 1982, khán giả mới biết đến ông nhiều hơn.

Đến nay, vai Chí Phèo của ông đã “đóng đinh” vào tâm trí khán giả, khó có diễn viên nào có thể vượt qua ông khi đóng vai này.

Chính vai diễn Chí Phèo cũng mang lại cho Bùi Cường Huy chương vàng diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 6 (năm 1983).

nghe si dong chi pheo dot ngot qua doi
Cùng với nghệ sĩ Đức Lưu trong vai Thị Nở thì Nghệ sĩ Bùi Cường đóng đinh trong lòng khán giả với vai Chí Phèo

Sau thành công của vai Chí Phèo, Nghệ sĩ Bùi Cường được mời vào một loạt vai diễn tiếp theo như: Trần Tuấn trong phim “Phút thứ 89” của đạo diễn Quốc Long; Trần Quân trong phim “Kẻ giết người” của đạo diễn Hoài Linh; Tướng cướp trong “Dòng sông vàng” của đạo diễn Kiều Tuấn; Mộc trong phim “Không có đường chân trời” của đạo diễn Nguyễn Khánh Dư; Năm Hòa trong phim “Biệt động Sài Gòn” của đạo diễn Long Vân...

Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm nhận xét về tài năng của NSƯT Bùi Cường: “Anh có khả năng thiên bẩm là vạch ra những cái lố bịch của người đời chỉ bằng một vài động tác cực kỳ đơn giản. Có cảm giác trong con người anh luôn tiềm ẩn một sức diễn chưa hề vơi cạn...".

nghe si dong chi pheo dot ngot qua doi

'Lão Quềnh' trong lòng dân

Tin nghệ sĩ Hán Văn Tình vừa qua đời khiến người yêu mến ông nặng trĩu nỗi buồn. Họ buồn không chỉ vì mất đi một người diễn viên, mà còn bởi mất đi một người nghệ sĩ gắn liền với nhân dân.

nghe si dong chi pheo dot ngot qua doi

Báo cáo kiểu... Chí Phèo?!

Chính vì lối nói chung chung của chúng ta trong các báo cáo đã khiến thiên hạ cho rằng đây là cách nói của Chí Phèo, theo kiểu “hắn chửi cả làng Vũ Đại, nhưng trừ mình ra”.

nghe si dong chi pheo dot ngot qua doi

"Cặp đôi” đêm 5: Chí Phèo hóa kiều nữ chân thon

Mở đầu đêm thi thứ năm diễn ra tối 6/11 của chương trình “Cặp đôi hoàn hảo," MC Phan Anh đã có lời “đoán định” rằng với chủ đề nhạc Dance, Hip hop và Blue Jazz, các thí sinh sẽ thỏa sức lựa chọn để có đêm xứng với sự háo hức của khán giả.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.