Vợ NSƯT Bùi Cường vắng mặt trong lễ tang chồng

10:35 | 07/08/2018

750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do quá sốc trước sự ra đi của chồng, bà Kim Mùi - vợ NSƯT Bùi Cường đã không thể có mặt trong lễ tang của nghệ sĩ diễn ra vào sáng nay (7/8).

Đám tang của NSƯT Bùi Cường diễn ra vào sáng nay (7/8) tại nhà tang lễ số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Đông đảo nghệ sĩ, đồng nghiệp, bà bè và người hâm mộ đã đến tiễn đưa nghệ sĩ. Riêng phu nhân của cố nghệ sĩ - bà Kim Mùi sau khi nghe tin chồng qua đời đã phải nhập viện. Đến nay, sức khỏe và tinh thần của bà không ổn định nên không được xuất viện.

vo nsut bui cuong vang mat trong le tang chong
Người thân của nghệ sĩ Bùi Cường trong lễ tang. Vợ của ông không thể có mặt trong tang lễ

NSND Minh Châu, người bạn học, đồng thời là đồng nghiệp của ông, có mặt từ sớm để chia buồn với gia đình nghệ sĩ quá cố. Trước đó, Minh Châu chia sẻ chị quá bất ngờ trước sự ra đi của Bùi Cường.

vo nsut bui cuong vang mat trong le tang chong
Nghệ sĩ Minh Châu và nghệ sĩ Chiều Xuân trong tang lễ NSƯT Bùi Cường

"Tôi rất bất ngờ khi hay tin anh Cường qua đời. Anh Cường là người sống rất chỉn chu, chăm lo sức khỏe, không thể ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này. Cô Mùi vợ anh Cường vì quá sốc nên bị tăng huyết áp, phải đi cấp cứu. Tôi đã đến động viên cô ấy, khuyên cô ấy vững vàng vì các con và cố gắng hoàn thành tâm nguyện thực hiện phim Lão Hạc giúp anh Cường" - NSND Minh Châu nói.

Nghệ sĩ Đức Lưu - người đóng vai “Thị Nở” cũng có mặt trong tang lễ. Bà bật khóc khi nhớ về người bạn diễn đã cùng bà và các nghệ sĩ làm nên thành công của “Làng Vũ Đại ngày ấy”.

vo nsut bui cuong vang mat trong le tang chong
Diễn viên Đức Lưu thất thần trong lễ tang

"Bùi Cường ra đi, tôi mất một người bạn, người em thân thiết, còn nền điện ảnh Việt Nam mất đi một người tài. Tôi xót xa khi nghĩ đến chuyện Bùi Cường chưa được phong danh hiệu NSND dù đã cống hiến cho nghề cả đời. Cường còn đang ấp ủ dự định làm phim Lão Hạc mà không kịp làm, tội nghiệp quá".

NSƯT Bùi Cường - người nghệ sĩ đã có vai diễn đóng đinh trong lòng khán giả qua vai diễn kinh điển “Chí Phèo” trong “Làng Vũ Đại Ngày ấy” sinh năm 1945 tại Hà Nội.

Trước khi đến với điện ảnh, ông đã tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật Điện và từng làm việc tại Xí nghiệp điện Tam Quang (Sở Công nghiệp Hà Nội).

vo nsut bui cuong vang mat trong le tang chong
Cố nghệ sĩ Bùi Cường ra đi khi đang được đề xuất xét tặng danh hiệu NSND

Trong thời gian ở đây, ông đã tham gia đội kịch công nhân thành phố và đã từng đoạt Huy chương Vàng với vở diễn “Anh Tư”.

Năm 25 tuổi, ông thi vào ĐH Sân khấu Điện ảnh và trúng tuyển lớp diễn viên khóa II của trường. Cùng học với ông thời đó có: NSND Đào Bá Sơn, NSND Minh Châu, NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Thanh Quý...

Sau khi tốt nghiệp, nghệ sĩ Bùi Cường gắn bó với Hãng phim truyện Việt Nam với nhiều vai diễn. Nhưng mãi tới khi đạo diễn Phạm Văn Khoa mời ông đóng Chí Phèo năm 1982, khán giả mới biết đến ông nhiều hơn.

Đến nay, vai Chí Phèo của ông đã “đóng đinh” vào tâm trí khán giả, khó có diễn viên nào có thể vượt qua ông khi đóng vai này.

Chính vai diễn Chí Phèo cũng mang lại cho Bùi Cường huy chương vàng diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 6 (năm 1983).

Huy An (T/h)