Thông tin chính thức về lễ tang NSƯT Bùi Cường

18:39 | 04/08/2018

1,089 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ gia đình, tang lễ NSƯT Bùi Cường sẽ diễn ra ngày 7/8/2018 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.  

Sau khi bàn bạc, gia đình nghệ sĩ Bùi Cương quyết định tổ chức lễ tang vào ngày 26/6 năm Mậu Tuất, tức 7/8 dương lịch.

Lễ viếng bắt đầu từ 7h30, lễ truy điệu vào 8h45 phút tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ hoả táng cũng diễn ra cùng ngày tại Đài hoá thân Hoàn Vũ.

Như PetroTimes đã đưa tin, NSƯT Bùi Cường- người nghệ sĩ đã có vai diễn đóng đinh trong lòng khán giả qua vai diễn kinh điển “Chí Phèo” trong “Làng Vũ Đại Ngày ấy” đã qua đời vào sáng ngày 3/8, sau 10 ngày nằm viện vì căn bệnh đột quỵ.

thong tin chinh thuc ve le tang nsut bui cuong
Nghệ sĩ Bùi Cường - người đã thủ vai nhân vật "Chí Phèo" trong "Làng Vũ Đại ngày ấy"

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945 tại Hà Nội. Trước khi đến với điện ảnh, ông đã tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật Điện và từng làm việc tại Xí nghiệp điện Tam Quang (Sở Công nghiệp Hà Nội).

Trong thời gian ở đây, ông đã tham gia đội kịch công nhân thành phố và đã từng đoạt Huy chương Vàng với vở diễn “Anh Tư”.

Năm 25 tuổi, ông thi vào ĐH Sân khấu Điện ảnh và trúng tuyển lớp diễn viên khóa II của trường. Cùng học với ông thời đó có: NSND Đào Bá Sơn, NSND Minh Châu, NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Thanh Quý...

Sau khi tốt nghiệp, nghệ sĩ Bùi Cường gắn bó với Hãng phim truyện Việt Nam với nhiều vai diễn. Nhưng mãi tới khi đạo diễn Phạm Văn Khoa mời ông đóng Chí Phèo năm 1982, khán giả mới biết đến ông nhiều hơn.

Đến nay, vai Chí Phèo của ông đã “đóng đinh” vào tâm trí khán giả, khó có diễn viên nào có thể vượt qua ông khi đóng vai này.

Chính vai diễn Chí Phèo cũng mang lại cho Bùi Cường huy chương vàng diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 6 (năm 1983).

Sau thành công của vai Chí Phèo, nghệ sĩ Bùi Cường được mời vào một loạt vai diễn tiếp theo như: Trần Tuấn trong phim “Phút thứ 89” của đạo diễn Quốc Long; Trần Quân trong phim “Kẻ giết người” của đạo diễn Hoài Linh; Tướng cướp trong “Dòng sông vàng” của đạo diễn Kiều Tuấn; Mộc trong phim “Không có đường chân trời” của đạo diễn Nguyễn Khánh Dư; Năm Hòa trong phim “Biệt động Sài Gòn” của đạo diễn Long Vân...

Sau này, dù đã ngoài 70 tuổi, nghệ sĩ vẫn luôn đau đáu với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Ông vẫn thường xuyên tham gia vào các dự án điện ảnh và tận tình hướng dẫn giới trẻ làm nghề.

Đúng như Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm đã từng nhận xét: “NSƯT Bùi Cường có khả năng thiên bẩm là vạch ra những cái lố bịch của người đời chỉ bằng một vài động tác cực kỳ đơn giản. Có cảm giác trong con người anh luôn tiềm ẩn một sức diễn chưa hề vơi cạn...".

Được biết, NSƯT Bùi Cường ra đi khi chưa kịp nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, ông đã lọt qua các vòng xét duyệt của các hội đồng để có tên trong danh sách nghệ sĩ được phong tặng đợt này.

thong tin chinh thuc ve le tang nsut bui cuong

NSƯT Bùi Cường đã nhập vai Chí Phèo như thế nào?

Không phải tự nhiên nhắc đến “Chí Phèo” là khán giả nhớ ngay đến Bùi Cường và cũng không tự nhiên nhân vật này lại “đóng đinh” trong lòng khán giả.

thong tin chinh thuc ve le tang nsut bui cuong

Nghệ sĩ đóng Chí Phèo đột ngột qua đời

NSƯT Bùi Cường - người được nhiều khán giả biết đến qua vai diễn Chí Phèo trong phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” đã qua đời sáng nay (3/8), sau 10 ngày nhập viện vì tai biến.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.