Ngày 21/8: Bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV2

11:21 | 09/08/2013

627 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kế hoạch tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, các trường còn chỉ tiêu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) từ ngày 21/8 đến ngày 30/10.

Sau khi có điểm sàn, các trường sẽ công bố điểm chuẩn và các thí sinh trượt NV1 sẽ được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi đại học, có đóng dấu đỏ của trường để tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ có tuyển NV2.

Việc xét tuyển NV2 bắt đầu từ 20/8, các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển và thời gian xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày và mỗi đợt xét tuyển kéo dài 20 ngày. Năm nay có một điểm mới thí sinh cần lưu ý là việc xét tuyển chỉ kéo dài đến 31/10.

Các trường tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong việc xét tuyển.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi (bản gốc có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi) và 1 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh. Lệ phí xét tuyển theo quy định của từng trường.

Các trường tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong xét tuyển. Sau khi công bố điểm trúng tuyển đợt 1, nếu còn chỉ tiêu, các trường thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, Bộ và các phương tiện thông tin đại chúng điều kiện xét tuyển bổ sung.

Năm nay bộ quy định điểm trúng tuyển nguyện vọng sau không được thấp hơn nguyện vọng trước, điều đó cũng hạn chế và tạo rào cản không cho trường top trên hạ điểm chuẩn.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng khẳng định, năm nay Bộ GD-ĐT sẽ kiểm soát chặt chẽ các trường, các trường đã xác định rõ năng lực tối đa đào tạo không có cớ gì vượt quá năng lực tối đa đó. Kết thúc đợt xét tuyển Bộ sẽ thanh tra, nếu trường nào vi phạm vượt chỉ tiêu sẽ bị phạt nặng đối với trường và người đứng đầu cơ sở đó. 

Nhã Anh