Ngắm cảnh ở những nơi đẹp và độc nhất thế giới

16:02 | 20/09/2012

1,783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đứng từ những vị trí này, bạn sẽ có cảm giác vừa choáng ngợp, vừa thích thú vì được phóng tầm mắt ra xa và rộng. Không chỉ vậy, những nơi này còn được thiết kế khá độc đáo, gây ấn tượng mạnh với khách du lịch.

1, Grand Canyon Skywalk (Arizona, Mỹ)

Cầu Grand Canyon Skywalk khai trương năm 2007, dài 20m chìa ra ngoài rìa một hẻm núi. Du khách ngắm cảnh sẽ đi bộ quanh một cây cầu hình bán nguyệt. Vật liệu để xây dựng là những bức tường thuỷ tinh dày 4 inches (khoảng 10,2cm) và người tham quan phải đi tất chống xước khi đứng ngắm cảnh.

2, House on the Rock (Mỹ)

House on the Rock (tạm dịch là "Nhà trên núi đá"), được mở từ năm 1959, là một tổ hợp kiến trúc gồm các căn phòng rất độc đáo, vườn cây và cửa hàng được thiết kế bởi Alex Jordan, Jr. Công trình này nằm ở Spring Green, Wisconsin và là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong khu vực. Infinity Room (phòng Vô Tận) của căn nhà vươn dài ra khoảng gần 100m so với khe núi mà không có cột đỡ bên dưới, và được tô điểm với khoảng 3.000 cửa sổ làm thủ công bằng tay.

3, Five fingers (Áo)

Có hình dáng tựa như một bàn tay, đài ngắm cảnh Five fingers ở độ cao 400m và nhìn ra hồ Halstatt. Nó được xây dựng vào năm 2006.

4, Cầu treo Langkawi Sky (Pulau, Malaysia)

Hoàn thành tháng 10/2004, Langkawi Sky là một trong những cây cầu hùng vĩ và ngoạn mục nhất thế giới với hệ thống cáp treo và hình dáng uốn cong. Cầu cao 700m so với mực nước biển và dài khoảng 125m băng qua những ngọn núi. Cao và hẹp nên cây cầu là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch muốn tìm cảm giác mạo hiểm. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của biển Andaman và đảo Tarutao của Thái Lan.

5, Tháp Skywalk (Auckland, New Zealand)

Ngọn tháp cao 328m tại Auckland là công trình cao nhất ở Nam bán cầu. Nó cần đến 2000 tấn thép đỡ, 660 tấn thép xây dựng và 15.000m khối bê tông để được dựng nên. Tháp Auckland có thể chịu sức gió 200km/h, động đất khoảng 8 độ richter và một ngày đẹp trời, có thể nhìn thấy được từ cách xa 82km. Điểm cao nhất trong nhà là Sàn Bầu Trời, được xây dựng toàn bộ bởi thuỷ tinh trong suốt không có mối hàn nên có thể khiến du khách nhìn ra toàn bộ xung quanh, trên dưới thoải mái mà không hề bị cản trở.

6, Dachstein Sky Walk (Áo)

Với biệt danh "Ban công của dãy An-pơ", Dachstein Sky Walk được xây lên ở độ cao 2.700m so với mặt nước biển, ngay phía trên bờ đá dựng đứng của núi Hunerkogel. Một bức tranh toàn cảnh trải ra trước mắt trong góc quay 360 độ khiến người tham quan có thể nhìn bao quát được cả Slovenia ở phía Nam và Cộng hoà Séc ở phía Bắc. Sàn ngắm cảnh này còn cao hơn cả ở Thác Niagara hay thác Iguazu, Brazil.

7, Illawarra Fly Tree Top Walk (Australia)

Sàn đi bộ này được mở cửa khoảng 5 tháng ngay sau khi xây dưng. Nằm ở đồi Knights cao phía trên vách đá dựng đứng gần Robertson, Southern Higlands, Illawarra Fly Tree cho phép khách du lịch đi bộ phía trên vòm trời của cả một khu rừng nhiệt đới, với độ cao 25m so với sàn đỡ bằng thép. Đường đi bộ phía trên cao dài 500 m kéo dài ra một bên ở rìa vách núi đá, đứng trên đó du khách có thể tận hưởng cái nhìn tuyệt đẹp về phía đường bờ biển trải dài từ Kiama đến Shellharbour.

L.Trang