Nga viện trợ cho người Syria gốc Nga

14:31 | 13/05/2016

1,869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Nga đã đưa đến Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria, hàng viện trợ nhân đạo cho 65 gia đình gốc Nga, người đại diện của Trung tâm Nga hòa giải các bên tham chiến ở Syria, đại tá Yuri Volodchenko cho biết.
tin nhap 20160513142837
Lãnh sự quán Nga phân phát hàng viện trợ tại Aleppo

Cư dân gốc Nga của Aleppo nhận được các gói cứu trợ với khẩu phần thức ăn, cá và thịt đóng hộp, đường, bột mì, trà và các loại ngũ cốc. Quà cho trẻ em có bánh quế, bánh quy và kẹo. Buổi phát hàng viện trợ nhân đạo được tổ chức tại tòa nhà Lãnh sự quán Nga, vốn đã từng phải ngừng hoạt động từ năm 2013.

"Hôm nay, đại diện của Trung tâm hòa giải đã mang từ Hmeymim (căn cứ không quân của Nga ở Latakia) đến Aleppo một đợt hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Syria gốc Nga. Họ đang rất cần sự giúp đỡ này" – ông Volodchenko nói.

Ông giải thích rằng sự hỗ trợ nhân đạo từ Nga là thực sự cần thiết ở đây. Kể từ khi khởi đầu cuộc xung đột tại Syria, nhiều người đã mất nhà cửa, mất việc làm, và các chiến binh khủng bố vẫn tiếp tục bắn phá thành phố, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn hiện nay.

"Chúng tôi đã tiếp xúc, trò chuyện, tìm hiểu về những vấn đề của họ. Chúng tôi cố gắng giúp đỡ đồng bào của mình đang sinh sống ở Syria. Theo ý kiến của người dân Syria gốc Nga, Trung tâm hòa giải của Nga là vị cứu tinh của họ và nhờ đó mà họ cảm thấy tự tin" - ông Volodchenko nói thêm.

Bà Tamara Varganova, một cư dân của Aleppo, đã cám ơn các đại diện của Trung tâm trợ giúp và nói rằng chính quyền Syria cũng đang cố gắng để đảm bảo sinh kế cho người dân ở các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ tại thành phố này và giúp đỡ người dân rất nhiều, nhưng dân Aleppo tiếp tục bị tấn công bời quân nổi dậy Jebhat el-Nusra. Chồng và một người em họ của bà Varganova đạ thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào thành phố của quân khủng bố.

Theo lời ông Mahmoud Shahrur, người trông coi các tòa nhà lãnh sự quán Nga vốn nằm gần khu vực do bọn khủng bố kiểm soát, tòa nhà chính hầu như không bị hư hỏng. "Cảm ơn Chúa, các cuộc tấn công của bọn khủng bố đã không làm cho tòa nhà lãnh sự quán bị hư hỏng nặng. Cũng không có ai bị thương vong, và chúng tôi đang cố gắng sửa chữa những tòa nhà phụ bị hư hỏng" - Ông Shahrur cho biết.

Thiện Tâm

Tass, RIA,