Nga thử vũ khí tối tân trong thực tế chiến đấu ở Syria

18:25 | 23/03/2019

1,274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tên lửa dẫn đường mới nhất của Nga, có tên "Sản phẩm 305", đang được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu ở Syria, TASS dẫn lời một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng cho biết.

"Tên lửa dẫn đường tầm xa mới nhất - "Sản phẩm 305" với hệ thống dẫn đường kết hợp đang được thử nghiệm ở Syria từ một loại máy bay trực thăng thông thường", nguồn tin cho biết.

nga thu vu khi toi tan trong thuc te chien dau o syria
Máy bay trực thăng Mi-28NM

Ngày 22/3, TASS đã nhận được sự xác nhận chính thức về thông tin này.

Trước đó, một nguồn tin khác trong ngành công nghiệp quốc phòng đã báo cáo rằng tên lửa “Sản phẩm 305” được thiết kế cho máy bay trực thăng Mi-28NM, với tính năng đặc biệt để có thể phá hủy xe bọc thép và công sự bê tông cốt thép, có tầm bắn tối đa hơn 25 km. Tên lửa bay đến mục tiêu theo hệ thống dẫn đường quán tính trên máy bay trực thăng, đầu đạn được kích hoạt bật ngòi nổ khi tên lửa bắt đầu tiếp cận mục tiêu.

Mi-28NM là phiên bản nâng cấp của máy bay trực thăng Mi-28N "Thợ săn đêm". Phiên bản trực thăng này được trang bị một bộ định vị cơ bản mới, cung cấp một cái nhìn 360 độ (nằm trong fairing phía trên cánh quạt chính), một hệ thống điều khiển mới với các yếu tố của trí tuệ nhân tạo.

Theo thông tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng, vào ngày 21/3 vừa qua, nguyên mẫu Mi-28NM đã được chuyển giao cho lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga để thử nghiệm ở Syria.

nga thu vu khi toi tan trong thuc te chien dau o syriaLiên Hiệp Quốc khẳng định: Cao nguyên Golan là của Syria
nga thu vu khi toi tan trong thuc te chien dau o syriaSu-35 hộ tống máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Syria
nga thu vu khi toi tan trong thuc te chien dau o syriaVenezuela sắp thành một Syria thứ hai?

Bá Thủy

RT