Nga nhờ ASEAN để thoát cấm vận

07:00 | 18/05/2016

1,992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN, Bộ Nông nghiệp Nga cho biết Nga có thể sẽ tăng nguồn xuất khẩu nông sản, đặc biệt là ngũ cốc, bơ và thịt sang các nước ASEAN.
tin nhap 20160517230115
Thu hoạch lúa mì ở Nga

Hội nghị thượng đỉnh Nga - ASEAN sẽ diễn ra trong hai ngày 19-20/5 ở Sochi. Chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ bao gồm các vấn đề về thành lập Liên minh đối tác kinh tế Âu Á với sự tham vấn các thành viên của Tổ chức hợp tác Thượng Hải.

"Nga có thể đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước ASEAN những sản phẩm giàu tiềm năng như ngũ cốc, nước khoáng, dầu thực vật, bơ, thịt và các chế phẩm từ thịt" - Bộ Nông nghiệp Nga tuyên bố.

Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Nga, tại thời điểm hiện nay, mỗi năm các nước ASEAN nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp với tổng trị giá hơn 86 tỉ USD, trong đó Nga chỉ chiếm 96 triệu USD (số liệu năm 2015).

Được biết ngành nông nghiệp của Nga trong những năm gần đây có dấu hiệu phục hồi năng lực sản xuất sau một thời kỳ đình trệ do định hướng kinh tế chủ yếu dựa vào khai thác dầu mỏ và sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp quốc phòng.

Lệnh cấm nhập khẩu nông sản, thực phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và một số nước châu Âu cũng góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Nga phải tự thân vận động để phát triển.

Thiện Tâm

RIA Novosti