Nga mời Mỹ tham gia "đua xe tăng"

11:00 | 12/08/2013

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm xóa đi ranh giới giữa thể thao và quốc phòng, quân đội Nga đã ra mắt một trò chơi mới có tên là “đua xe tăng bắn mục tiêu” và mời Mỹ cùng tham gia.

Nga mời Mỹ tham gia giải đấu “đua xe tăng bắn mục tiêu”

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay: “Chúng tôi đã mời các đồng nghiệp Mỹ tham gia và nhận được sự đồng ý từ phía Bộ trưởng Chuck Hagel”.

Ông Shoigu cũng tiết lộ, các đơn vị xe tăng đến từ Đức và Italia cũng sẽ tham gia vào cuộc thi thú vị này trong năm tới.

Cuộc thi “đua xe tăng bắn mục tiêu” sẽ được tổ chức vào tuần tới. Các đơn vị xe tăng tinh nhuệ của Nga sẽ cạnh tranh với nhau trên một thao trường bên ngoài thủ đô Moscow. Đơn vị chiến thắng sau đó sẽ tham gia cạnh tranh với các đối thủ đến từ Mỹ, Belarus và Kazakhstan.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Borisov cho rằng, cuộc thi sẽ phản ánh chất lượng của các đơn vị xe tăng Nga, cũng như là dịp đối chiếu, so sánh họ với các đồng nghiệp đến từ nước ngoài.

Theo tờ tin tức hàng ngày Vedomosti, cuộc thi vào tuần tới chỉ giới hạn trong các xe tăng chiến đấu T-72, loại tăng phổ biến từ thời Liên Xô.

Các đơn vị xe tăng Nga đã luyện tập ở thao trường với các nội dung di chuyển trên địa hình gồ ghề, chạy tốc độ cao kết hợp bắn hạ các mục tiêu giả định như xe tăng địch, nhà ở… Thành tích tốt nhất mà những chiếc xe tăng Nga đạt được sau khi kết thúc cuộc đua là 5 phút 28 giây.

Clip giới thiệu trò chơi “đua xe tăng bắn mục tiêu”:

 

M.Q (Theo RIA/tvzvezda)