Nga chỉ có 2 "quốc gia thù địch"

14:34 | 15/05/2021

3,830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Nga Itar-Tass đưa tin, Moscow đã thông qua danh sách các quốc gia thù địch. Chỉ có hai quốc gia trong danh sách: Hoa Kỳ và Cộng hòa Séc.
Nga chỉ có 2
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo báo cáo, chỉ thị đưa hai quốc gia nói trên vào danh sách đã được đăng trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga vào thứ Sáu, 14/5.

Theo chỉ thị, Cộng hòa Séc sẽ được phép sử dụng tối đa 19 công dân Nga làm việc trong đại sứ quán tại Nga. Hoa Kỳ không được phép thuê bất kỳ công dân Nga nào cho mục đích này.

Cách đây vài tuần, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh buộc chính phủ phải đáp trả các hành động thù địch của một số nước phương Tây.

Theo lệnh này, các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và văn phòng chính phủ ở các quốc gia thù địch với Nga sẽ phải đối mặt với các hạn chế hoặc thậm chí là cấm hoàn toàn việc thuê công dân Nga.

Tuy nhiên, công dân các nước này sẽ không bị ngăn cản nhập cảnh vào Nga và thực hiện các nhiệm vụ ngoại giao.

Ngoài ra, chính phủ Nga được yêu cầu thông báo cho họ về số lượng người có thể phục vụ trong các cơ quan đại diện ngoại giao của các nước này trên lãnh thổ Nga, và các hợp đồng ký trước khi công bố sắc lệnh này sẽ không có giá trị.

Cách đây vài tuần, chính phủ Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 32 người dân và các tổ chức của Nga. Trong một tuyên bố, Nhà Trắng ngoài việc công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga với lý do bị cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và một cuộc tấn công mạng vào nước này, đã cáo buộc 10 nhà ngoại giao Nga làm gián điệp và yêu cầu họ rời Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ và trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Nga: Mỹ đã tuyên chiến!Nga: Mỹ đã tuyên chiến!
Nga: Mỹ - NATO đang biến Ukraine thành Nga: Mỹ - NATO đang biến Ukraine thành "thùng thuốc súng"
Xe quân sự Nga, Mỹ đụng độ ở Syria, 4 binh sĩ Mỹ bị thươngXe quân sự Nga, Mỹ đụng độ ở Syria, 4 binh sĩ Mỹ bị thương

Nh.Thạch

RT