Xe quân sự Nga, Mỹ đụng độ ở Syria, 4 binh sĩ Mỹ bị thương

09:04 | 27/08/2020

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai xe tuần tra quân sự của Nga đã đụng độ một xe quân sự của Mỹ khiến 4 binh sĩ Mỹ bị thương trong vụ đụng độ được coi là nghiêm trọng ở đông bắc Syria.

Xe quân sự Nga, Mỹ đụng độ ở Syria, 4 binh sĩ Mỹ bị thương

xe quan su nga my dung do o syria 4 binh si my bi thuong
Đoàn xe quân sự Nga và Mỹ ở Syria tháng 6/2020. (Ảnh: AFP)

Military Times ngày 26/8 dẫn thông tin từ Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, xe quân sự và hai trực thăng của Nga đã tìm cách tiếp cận một xe quân sự của Mỹ ở gần Dayrick, đông bắc Syria để buộc lực lượng của Mỹ rời khỏi khu vực. Đụng độ xảy ra sau khi xe quân sự của Nga tông vào xe quân sự của Mỹ. Vụ việc khiến ít nhất 4 binh sĩ của Mỹ bị thương.

Thông cáo của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết: "Khoảng 10 giờ sáng ngày 25/8, xe tuần tra an ninh của liên minh (do Mỹ đứng đầu) chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã chạm trán với một xe tuần tra quân sự của Nga gần Dayrick, đông bắc Syria. Trong vụ chạm trán này, xe quân sự Nga đã đâm vào xe quân sự của liên minh, khiến các binh sĩ điều khiển bị thương".

Bình luận về vụ việc này, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Ullyot nói: "Để hạ nhiệt tình hình, lực lượng tuần tra của liên minh đã rời khỏi khu vực. Các hành động thiếu an toàn và chuyên nghiệp như này (của Nga) cho thấy sự vi phạm các điều khoản về giảm xung đột mà Nga và Mỹ đã cam kết hồi tháng 12/2019".

Trong khi đó, Sputnik dẫn thông tin từ phía Nga nói rằng, một số xe quân sự của Mỹ đã chặn một con đường trong khu vực tuần tra. Lực lượng của Nga buộc phải thực hiện các chiến thuật để mở thông con đường bằng cách cho trực thăng bay tầm thấp ngay phía trên xe quân sự Mỹ. Các xe của Mỹ tìm cách ngăn xe quân sự của Nga đi qua nên dẫn đến tình huống hai xe quân sự Nga "ép chặt" một xe của Mỹ.

Mặc dù một số vụ chạm trán từng xảy ra giữa lực lượng của Mỹ và Nga, hai lực lượng đều tham gia tuần tra ở đông Syria, nhưng giới chức quốc phòng Mỹ mô tả đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất.

Theo Dân trí

xe quan su nga my dung do o syria 4 binh si my bi thuongTrưng bày hơn 300 tư liệu quý “Cách mạng Tháng Tám - Mốc son lịch sử”
xe quan su nga my dung do o syria 4 binh si my bi thuongCăn cứ Mỹ ở Iraq lại bị tên lửa tấn công
xe quan su nga my dung do o syria 4 binh si my bi thuongTổng thống Mỹ cho phép đẩy mạnh xuất khẩu UAV quân sự

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc