Nga bắt giữ kẻ đánh bom một nhà máy lọc dầu

10:26 | 29/07/2023

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga hôm thứ Sáu (ngày 28/7) cho biết họ đã bắn hạ một tên lửa của Ukraine bay qua thành phố Taganrog ở miền Nam nước Nga. Các mảnh vỡ của tên lửa đã khiến người dân bị thương và làm các tòa nhà bị hư hại.
Nga bắt giữ kẻ đánh bom một nhà máy lọc dầu
Nhà máy lọc dầu ở thành phố Samara của Nga

Phía Ukraine vẫn chưa có động thái gì về vụ việc. Quốc gia này hiếm khi bình luận về các vụ tấn công xảy ra tại Nga hay trên các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Ông Vasily Golubev, Thống đốc vùng Rostov của Nga, bao gồm thành phố hải cảng Taganrog, gần biên giới Ukraine, cho biết một quán cà phê và một viện bảo tàng đã bị tên lửa rơi trúng, khiến các cánh cửa sổ của một tòa nhà dân cư bị thổi bay.

Ông cho biết 9 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, không có trường hợp tử vong.

Các đoạn video ghi lại hiện trường xảy ra vụ việc đang lan truyền trên mạng cho thấy một tòa nhà thấp tầng đã biến thành đống đổ nát.

Ngoài ra, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Samara của Nga.

Nghị sĩ Alexander Khinshtein cho biết vụ nổ tại nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của Rosneft dường như là do một quả bom gây ra. "May mắn thay, không có trường hợp thương vong hay thiệt hại nào đáng kể", ông nói trên Telegram.

Hãng thông tấn TASS cho biết quân đội Nga đã bắt giữ một nghi phạm bị cho là đứng sau vụ nổ.

Các khu vực của Nga, đặc biệt là những nơi gần biên giới Ukraine, thường xuyên hứng chịu các vụ đánh bom hoặc tấn công bằng máy bay không người lái trong cuộc chiến kéo dài 17 tháng qua. Trong đó, cơ sở năng lượng và kho vũ khí là mục tiêu đánh bom thường xuyên.

Các nhà máy lọc dầu châu Á đổ hàng tỷ USD vào hóa dầuCác nhà máy lọc dầu châu Á đổ hàng tỷ USD vào hóa dầu
Sự trở lại của Angola: Lợi ích từ cải thiện chính sáchSự trở lại của Angola: Lợi ích từ cải thiện chính sách
Pakistan hợp tác với Aramco trong dự án nhà máy lọc dầu 10 tỷ USDPakistan hợp tác với Aramco trong dự án nhà máy lọc dầu 10 tỷ USD

Ý Thiên

Tass