Lào Cai: Mưa đá kinh hoàng, 18 người bị thương

13:05 | 27/03/2013

1,284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 1h ngày 27/3, tại tỉnh tỉnh Lào Cai đã xảy ra trận mưa đá khá lớn, thống kê ban đầu có hơn một nghìn ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều người bị thương.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng tỉnh Lào Cai, mưa đá dữ dội đã xảy ra ở nhiều địa phương thuộc các huyện: Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai. Trong đó, tại 8 xã của huyện Mường Khương mưa đá xảy ra dữ dội nhất.

Những hạt đá có đường kính trung bình từ 4-6 cm liên tục rơi xuống mặt đất trong khoảng 20 phút. Nhiều giờ sau khi tạnh mưa, những viên đá này vẫn chưa tan chảy hết.

Còn theo ông Ma Quang Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lao Cai, mưa đá đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân. Theo thống kê chưa đầy đủ, trận mưa đã xảy ra giữa đêm làm 18 người bị thương tích do đá rơi trúng vào người trong lúc đang nằm ngủ trong nhà.

Tại Mường Khương, có xã mưa đá đã phá hỏng nhà của hầu hết các hộ gia đình trên địa bàn. Ước tính, trận mưa đá phá hỏng hàng chục ngàn ngôi nhà của bà con. Nhiều diện tích hoa màu và cây ăn quả bị mất trắng hoàn toàn.

Theo ông Trung, UBND tỉnh và các địa phương đang khẩn trương tổ chức khắc phục, từng bước ổn định đời sống người dân. Bước đầu, địa phương sẽ tổ chức khắc phục ngay các hư hỏng ở trường học, trạm xá, bệnh viện đồng thời hỗ trợ các hộ gia đinh chính sách, hộ nghèo tấm lợp để lợp lại mái nhà.

Những viên đá to bằng nắm tay.

Do đá to dội xuống, xuyên qua mái nhà làm 18 người bị thương.

Nhiều giờ sau mưa tạnh, đá vẫn chưa tan.

Một ngôi nhà bị phá huỷ do mưa đá.

Một khu chợ tại huyện Mường Khương trở nên tan hoang.

Mái nhà lỗ rỗ vết thủng do mưa đá.

Văn Minh

Ảnh: Báo Lào Cai