Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT làm rõ vụ vỡ nợ tại trường Phương Nam

19:00 | 22/08/2013

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước tình trạng người dân tập tụ tại cổng trường THPT Dân lập Phương Nam để đòi nợ, gây mất trật tự ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo vào cuộc kiểm tra, giải quyết dứt điểm vụ việc.

>> Phó hiệu trưởng bị tố "xù nợ" hàng trăm tỉ

>> Vì sao hiệu phó trường Phương Nam vay được số tiền "khủng"?

Vừa qua, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai vào cuộc làm rõ và giải quyết dứt điểm việc người dân tụ tập tại cổng trường THPT Dân lập Phương Nam. Đảm bảo an ninh trật tự tại môi trường giáo dục, để giáo viên và học sinh yên tâm bước vào năm học mới.

Băng rôn, khẩu hiệu được chủ nợ giăng khắp cổng trường THPT Dân lập Phương Nam.

 

Trước đó bà Trương Thị Hải Yến - Phó hiệu trưởng trường THPT Dân lập Phương Nam (địa chỉ tại Lô 18, khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) bị 18 cá nhân tố đã vay của họ hơn 268 tỉ và 16 quyển sổ đỏ. Đến nay, đã quá hạn nhiều năm nhưng bà Yến vẫn không hoàn trả.

Để đòi nợ, ngày 7/8 hàng chục chủ nợ đã tập trung tại khu vực trước cổng Trường THPT Dân lập Phương Nam với những băng rôn, khẩu hiệu, thậm chí cả loa để đòi nợ. Trong danh sách chủ nợ của bà Yến mà những người này tiết lộ, người cho vay tiền thấp nhất là 700 triệu đồng, cao nhất lên tới 140 tỉ đồng, người thì giao sổ đỏ cho bà Yến mượn. Không dừng lại ở việc tập tụ trước cổng trường bắc loa và giăng băng rôn đòn nợ. Sau đó nhóm người này đã tự ý vào trường tổ chức ăn nghỉ tại căng tin.

Trước thực trạng trên, Trường  THPT Dân lập Phương Nam đã có công văn báo cáo UBND thành phố. Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã làm việc với nhà trường yêu cầu nhà trường trong bất kỳ trường hợp nào cũng phải đảm bảo cho học sinh đến trường và chi trả lương đầy đủ  thù lao cho đội ngũ giáo viên.

Thiên Minh