Vi phạm tuyển sinh, hủy kết quả trúng tuyển

15:14 | 09/06/2013

1,920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với một số trường ĐH, CĐ vi phạm tuyển sinh.

Cụ thể, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã xử phạt 140 triệu đồng đối với Trường ĐH Tài chính Ngân hàng Hà Nội, đồng thời yêu cầu trường buộc phải hủy kết quả trúng tuyển của 141 sinh viên liên thông do tuyển sai quy định.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ bị phạt tiền do liên kết sai đối tượng. 

Sau thời gian thanh tra, Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đã kiểm tra tại trường 571 hồ sơ sinh viên liên thông từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học năm 2012, phát hiện có 141 thí sinh chưa đúng đối tượng đào tạo liên thông.

Trường còn tuyển sinh liên thông từ trình độ cao đẳng lên đại học vượt chỉ tiêu được giao, cụ thể: Năm 2012, số trúng tuyển nhập học liên thông từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học chính quy là 571/400 chỉ tiêu liên thông (vượt 42,7%).

Thanh tra Bộ buộc Trường ĐH Tài chính Ngân hàng Hà Nội hoàn trả cho các sinh viên trường đã tuyển không đúng đối tượng đào tạo liên thông từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học chính quy năm 2012 số tiền đã thu và chịu mọi chi phí tổ chức hoàn trả do hành vi vi phạm về đối tượng đào tạo liên thông gây ra.

Ngoài ra đối với trường ĐH Tài chính - ngân hàng Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã phạt 60 triệu đồng đối với Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, yêu cầu trường kiểm tra, rà soát, cho thôi học và trả lại các khoản tiền đã thu của người học của các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài sai đối tượng.

Trường ĐH Dược Hà Nội có hai SV, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội cũng có ba SV thuộc diện tuyển sinh sai đối tượng trong chương trình liên kết với nước ngoài đều bị buộc phải hoàn thiện các văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định trước thời hạn nhất định, nếu không sẽ bị buộc thôi học.

Khánh An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...