Đo thân nhiệt tại sân bay ngăn dịch cúm A/H7N9

07:00 | 07/04/2013

888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trước nguy cơ lây lan dịch cúm A/H7N9 vào nước ta, ngày 6/4, đoàn công tác do PGS. TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM dẫn đầu đã có buổi khảo sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Được biết, việc thiết lập hệ thống máy kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện theo chỉ đạo từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế).

Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay 

Các máy đo thân nhiệt được lắp đặt ở những lối ra của hành khách, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế sẽ tổ chức kiểm tra đối với 100% hành khách quốc tế, đặc biệt là kiểm tra nghiêm ngặt đối với những hành khách từ nước có dịch đến.

Tại buổi kiểm tra, PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh yêu cầu các đơn vị, đặc biệt là Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP HCM tăng cường giám sát đối với người nhập cảnh vào nước ta, tiến hành kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo nhiệt độ từ xa cho tất cả hành khách nhập cảnh.

Những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp sẽ được khám sàng lọc, cách ly và áp dụng kịp thời các biện pháp y tế. Trường hợp nghi ngờ viêm phổi nặng do virus, đặc biệt có yếu tố nguy cơ như đi từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với gia cầm bệnh, chết sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Pasteur để xét nghiệm.

Trước đó, Sở Y tế TP HCM đã có công văn khẩn gửi đến các trung tâm y tế dự phòng và các bệnh viện trên địa bàn TP HCM yêu cầu chuẩn bị công tác ứng phó, phòng chống dịch cúm A/H7N9 xảy ra.

Tại Trung Quốc, đến thời điểm này đã có 14 người được xác định nhiễm cúm A/H7N9, trong đó 6 người đã tử vong.

 

Mai Phương