Có hành khách là người Duy Ngô Nhĩ trên máy bay bị rơi?

18:45 | 08/03/2014

33,457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Theo Reuters, trong danh sách hành khách Trung Quốc có mặt trên chiếc máy bay bị rơi của Malaysia Airlines rạng sáng ngày 8/3 được phát hành bởi cảnh sát Bắc Kinh, có ít nhất hai cái tên có thể là tên của người thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương - một khu vực tiềm ẩn nhiều bất ổn của Trung Quốc và có liên quan đến một số vụ khủng bố gần đây ở nước này.

>> Điều bất thường của chuyến bay MH 370

Người thân của hành khách trên chiếc máy bay mất tích nức nở tại sân bay Bắc Kinh

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc không xác nhận điều này.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, có ít nhất 24 nghệ sỹ và các thành viên gia đình của họ. Những người này vừa trở về từ một diễn đàn giao lưu nghệ thuật, trong đó có một nhà thư pháp nổi tiếng.

Hiện gia quyến của các hành khách Trung Quốc đang tập trung ở sân bay quốc tế Bắc Kinh ngóng chờ từng thông tin trong vô vọng và đau khổ tột độ.

Một số người có phản ứng giận dữ với Malaysia Airlines vì cách hành xử của hãng hàng không này.

Được biết, gia quyến của các hành khách đã được đưa đến một khách sạn gần sân bay Bắc Kinh và được sắp xếp vào trong một căn phòng để đợi thông tin từ hãng, nhưng đã không có đại diện nào của Malaysia Airlines có mặt.

“Không có một ai là người của Malaysia Airlines ở đây. Họ đưa chúng tôi vào căn phòng này và nói chúng tôi phải chờ đợi… Họ thậm chí còn không cho chúng tôi danh sách hành khách”, một người đàn ông trung niên giấu tên nói với Reuters.

Phía truyền thông Trung Quốc cũng chỉ trích Malaysia Airlines vì đã thông báo quá chậm những gì đã xảy ra và đang diễn ra, cũng như từ chối trả lời các câu hỏi.

“Malaysia Airlines, tại sao hãng phải chờ 5 tiếng đồng hồ sau khi mất liên lạc với chiếc máy bay mới công bố những tin tức đầu tiên, và tại sao hãng chỉ có một cuộc họp báo sau gần 13 giờ?”, Tân Hoa xã viết trên tài khoản Weibo của mình.

Trước đó, có tin đồn rằng chiếc máy bay đã hạ cánh ở Nam Ninh, một thành phố miền Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã bác thông tin này.

>> Điều bất thường của chuyến bay MH 370

Linh Linh (Tổng hợp)