Nâng cấp sân bay Vinh thành Cảng Hàng không Quốc tế
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu ý kiến các bộ ngành liên quan, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không Vinh thành Cảng Hàng không Quốc tế giai đoạn đến năm 2030 và định hướng sau năm 2030. Đồng thời xem xét, bổ sung Cảng Hàng không Vinh vào quy hoạch mạng Cảng Hàng không Quốc tế trong hệ thống sân bay toàn quốc.
Cảng Hàng không Vinh.
Quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Vinh đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2006 và điều chỉnh một số hạng mục năm 2011. Dự báo đến năm 2025 đạt 2,5 triệu hành khách/năm và có 7 vị trí đỗ tàu bay. Năm 2014, Cảng Hàng không Vinh đã đón 1,25 triệu hành khách/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân trong 13 năm qua đạt 43,89% và là cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Dự kiến đến năm 2020, Cảng Hàng không Vinh sẽ đạt 2,5 triệu hành khách/năm, đến năm 2030, đạt 7 triệu hành khách/năm.
Để được Chính phủ phê duyệt Cảng Hàng không Vinh trở thành Cảng Hàng không Quốc tế, thời gian qua, UBND tỉnh Nghệ An cũng như ngành Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã tiến hành đầu tư, nâng cấp mở rộng nhiều hạng mục của sân bay. Sân bay Vinh sau khi hoàn thành tất cả các hạng mục sẽ có thể tiếp nhận các máy bay cỡ lớn như A320, A321, ATR72 hoặc tương đương.
Việc sân bay Vinh được phê duyệt là Cảng Hàng không Quốc tế không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội đối với tỉnh Nghệ An mà còn thúc đẩy sự phát triển nói chung của cả khu vực Bắc Trung Bộ.
PV (tổng hợp)
-
Quốc hội tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội vào ngày 20/5
-
UBND TPHCM có 2 tân Phó Chủ tịch
-
Tiếp tục nghiên cứu giảm thuế, phí, cho người dân, doanh nghiệp
-
Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng
-
Phê chuẩn miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang