Mỹ triển khai cùng lúc 2 mẫu hạm tới Địa Trung Hải để làm gì?

15:50 | 24/04/2019

1,934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai tàu sân bay hạt nhân USS John C. Stennis và Abraham Lincoln của Mỹ đã được triển khai ở biển Địa Trung Hải, điều chưa từng có trong gần ba năm qua.
my trien khai cung luc 2 mau ham toi dia trung hai de lam gi
Tàu sân bay hạt nhân USS John C. Stennis

Đây là lần đầu tiên trong gần 3 năm qua, quân đội Mỹ đồng thời triển khai 2 tàu hàng không mẫu hạm tới Địa Trung Hải, Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố ngày 23/4.

"Nhóm tàu chiến do hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis dẫn đầu đã gặp nhóm của tàu sân bay USS Abraham Lincoln ở Địa Trung Hải. Đây là cơ hội duy nhất cho 2 nhóm cùng hợp tác với các nước đồng minh và đối tác quan trọng trong khu vực”, tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết.

Vào mùa hè năm 2016, các nhóm tàu chiến do hàng không mẫu hạm USS Dwight D. Eisenhower và Harry S. Truman dẫn đầu cũng đã được gửi đến Địa Trung Hải.

Chỉ huy Hạm đội 6, phụ trách biển Địa Trung Hải, Phó đô đốc Lisa Franchetti, nhấn mạnh rằng các hoạt động như vậy là thể hiện "cam kết bất di bất dịch" của Washington đối với sự ổn định và an ninh của khu vực.

Th.Long (Theo AFP)

my trien khai cung luc 2 mau ham toi dia trung hai de lam giVụ mất tích bí ẩn tàu ngầm nguyên tử Pháp
my trien khai cung luc 2 mau ham toi dia trung hai de lam giMỹ rút nhóm tàu tấn công Syria khỏi đông Địa Trung Hải
my trien khai cung luc 2 mau ham toi dia trung hai de lam giĐức gửi tàu chiến đến Địa Trung Hải tham gia đánh Syria
my trien khai cung luc 2 mau ham toi dia trung hai de lam giTàu khu trục Nga phát hiện một tàu ngầm Mỹ bám đuôi ở Địa Trung Hải