Mỹ rút nhóm tàu tấn công Syria khỏi đông Địa Trung Hải

18:16 | 10/10/2018

1,096 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biên đội tàu tấn công của Mỹ do tàu sân bay USS Harry S. Truman dẫn đầu đã rời phía đông Địa Trung Hải để chuẩn bị tham gia cuộc tập trận chung của các nước thành viên NATO vào cuối tháng 10 này, hãng tin Almasdarnews cho biết ngày 9/10.
Mỹ rút nhóm tàu tấn công Syria khỏi đông Địa Trung Hải
Tàu sân bay USS Harry S. Truman của Mỹ (Ảnh: Reuters)

Almasdarnews dẫn lời Đô đốc Hải quân Mỹ James G. Foggo cho biết: "Tàu sân bay USS Harry S. Truman và các tàu hộ tống sẽ tham gia vào cuộc tập trận Trident Juncture của NATO". Đây là cuộc tập trận lớn nhất trong 20 năm qua của NATO với sự tham gia của tất cả 29 quốc gia thành viên.

Cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ ngày 25/10 đến 7/11, với sự tham gia của khoảng 50.000 quân nhân.

Trước một số quan ngại rằng cuộc tập trận diễn ra gần biên giới Nga, một quan chức NATO cho biết: “Khu vực tập trận chính cách biên giới Nga hơn 1.000km, trong khi các hoạt động không quân diễn ra ở khu vực cách biên giới Nga khoảng 500km, do vậy Nga không có lý do gì phải quan ngại hay coi đây là một cuộc tập trận vượt quá mục đích phòng vệ”.

Trước khi tham gia cuộc tập trận của NATO, biên đội tàu USS Harry Truman hoạt động ở phía đông Địa Trung Hải và trực tiếp tham gia không kích khủng bố ở Syria.

Không đoàn trên tàu sân bay này bao gồm 3 phi đội cường kích, một phi đội máy bay tấn công điện tử, một phi đội máy bay cảnh báo sớm, một phi đội trực thăng tấn công và nhiều khí tài quân sự khác. Hộ tống tàu USS Harry Truman còn có 4 tàu khu trục lớp Arleigh Burke và một tàu tuần dương mang tên lửa hành trình.

Theo Dân trí

Quân Chính phủ Syria quyết quét sạch IS khỏi Al-Safa
Syria phải mất bao nhiêu năm để khôi phục ngành dầu khí?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc