Tàu khu trục Nga phát hiện một tàu ngầm Mỹ bám đuôi ở Địa Trung Hải

16:24 | 10/08/2018

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Chỉ huy Hải quân Nga ngày 10/8 cho biết trong khi thực hiện nhiệm vụ ở Địa Trung Hải, tàu khu trục Đô đốc Essen đã phát hiện một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ bám đuôi.  
tau khu truc nga phat hien mot tau ngam my bam duoi o dia trung haiHải quân Nga tập trận trên biển Baltic
tau khu truc nga phat hien mot tau ngam my bam duoi o dia trung haiTàu khu trục Nga sẽ hạ gục tàu chiến lớn nhất của Mỹ?
tau khu truc nga phat hien mot tau ngam my bam duoi o dia trung hai
Tàu khu trục Đô đốc Essen

Trong chuyến công tác cuối cùng của mình ở Địa Trung Hải, tàu Đô đốc Essen, loại tàu khu trục nhỏ của Hạm đội Biển Đen, đã phát hiện một tàu ngầm lớp Ohio của Mỹ bám đuôi, nhật báo Nga Izvestia dẫn lời Bộ chỉ huy Hải quân Nga cho biết.

Theo Izvestia, tàu ngầm Mỹ đã bám theo tàu Nga trong hai giờ, khoảng thời gian đủ để thủy thủ đoàn của tàu khu trục Nga phát hiện những đặc điểm chính của tàu ngầm Mỹ.

Bộ chỉ huy Hải quân Nga cho biết, tàu Đô đốc Essen đã đi thực hiện nhiệm vụ ở Địa Trung Hải và trở về căn cứ ở Sevastopol. Bộ phận báo chí của Hạm đội Biển Đen báo cáo rằng trong nhiệm vụ này, thủy thủ đoàn của tàu Đô đốc Essen đã tham gia vào các cuộc tập trận bắn vào các mục tiêu hải quân và không quân và đã được huấn luyện chống tàu ngầm.

Đô đốc Essen là tàu khu trục thứ hai của dự án 11356 (chiếc đầu tiên là tàu khu trục Đô đốc Grigorovich). Tàu được đặt theo tên của Đô đốc Nikolai von Essen, chỉ huy Hạm đội Biển Baltic của Nga vào đầu thế kỷ 20. Các tàu của dự án này có trọng tải khoảng 4.000 tấn và tốc độ 30 hải lý/giờ cũng như khả năng hoạt động độc lập trong khoảng 30 ngày.

Tàu khu trục Đô đốc Essen được giao cho Hạm đội Biển Đen vào ngày 7/6/2016. Tàu được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK, tên lửa Chti-1, pháo 100 mm và các thiết bị quân sự khác như ngư lôi và có thể chở theo một trực thăng Ka-27 (hoặc Ka-31).

H.Phan

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc