Mỹ mời Philippines mua máy bay tuần tra mới

19:00 | 07/06/2014

3,043 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty IOMAX của Mỹ vừa chào bán cho không quân Philippines các máy bay tuần tra Archangel Block 3 BPA (Border Patrol Aircraft) trang bị động cơ tua-bin cánh quạt, nhằm thay thế các máy bay Rockwell OV-10 Bronco hiễn đã lỗi thời.

Máy bay cường kích Archangel Block 3 BPA

Cụ thể, những chiếc Rockwell OV-10 Bronco hiện còn trong biên chế của không quân Philippines (được mua từ những năm 90 của thế kỷ trước) đã không còn đáp ứng được các yêu cầu ở thời điểm hiện tại. Cho nên, Philippines đã mở thầu tìm nhà cung cấp 6 máy bay mới với tổng giá trị khoảng 114 triệu USD (bao gồm cả việc hỗ trợ hậu cần) để thay thế số máy bay kể trên.

Tất cả các hồ sơ chào hàng sẽ được trình cho Ủy ban đấu thầu trước ngày 11/6 tới. Và nếu được lựa chọn, hãng cung cấp phải đảm bảo chuyển giao những chiếc máy bay đầu tiên sau 18 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

Ngoài Archangel, cũng cần phải kể đến một số đối thủ cạnh tranh khác như: Super Tucano của Brazil, Beechcraft AT-6 Texan II của Mỹ, hay PC-21 Pilatus của Thụy Sĩ.

Được biết, máy bay cường kích Archangel có trọng lượng cất cánh lên đến 6.715 kg; vận tốc bay tối đa đạt 324 km/h; phạm vi hoạt động 2.500 km. Máy bay này cũng có khả năng mang vũ khí ở các mấu treo nhiều hơn các đối thủ còn lại.

Mỗi chiếc Archangel Block 3 BPA có giá khoảng 8 triệu USD, so với Super Tucano là 12-13 triệu USD/máy bay.


Vũ Lâm (Theo IHS)