Mỹ không kích nhầm lực lượng an ninh Afghanistan

18:32 | 19/05/2019

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn của quân đội Mỹ ở Afghanistan cho biết, nhiều binh sĩ của lực lượng an ninh Afghanistan đã bị thiệt mạng bởi các cuộc không kích của Mỹ ở tỉnh Helmand. 
my khong kich nham luc luong an ninh afghanistan
Chiến dịch quân sự của Mỹ tại Afghanistan đã kéo dài 17 năm

Theo Đại tá Dave Butler, khi quân đội Afghanistan đang bị Taliban tấn công vào cuối ngày 16/5, họ đã yêu cầu được hỗ trợ.

Ông Butler nói rằng, nhà chức trách Mỹ đã phối hợp với phía Afghanistan để đảm bảo khu vực này không có sự hiện diện của lực lượng an ninh địa phương.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra. Cả lực lượng an ninh Afghanistan và các chiến binh Taliban đều đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của máy bay Mỹ, ông Butler cho hay.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Nasrat Rahimi xác nhận, tám cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi Taliban tấn công các trạm kiểm soát ở Helmand. Song, ông Rahimi không cung cấp thông tin về con số thương vong trong cuộc không kích.

Vụ việc kể trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang thúc đẩy các cuộc đàm phán, nhằm kết thúc cuộc chiến 17 năm ở Afghanistan.

Mỹ hiện đang kiểm tra việc đưa thông tin sai lệch để đảm bảo sự việc này sẽ không lặp lại.

Bình An

CNN